Hàng cây dẻ gai trong "Trò chơi vương quyền" thành điểm check-in nổi tiếng

17/08/2021 - 08:12

Hàng cây dẻ gai khổng lồ được trồng từ thế kỷ thứ 18 ở quận Antrim, Bắc Ireland đã trở nên vô cùng nổi tiếng sau khi xuất hiện trong bộ phim truyền hình ăn khách "Trò chơi vương quyền".

The Dark Hedges là một đại lộ cây dẻ gai nổi tiếng nằm dọc theo đường Bregagh ở quận Antrim, Bắc Ireland. Những cây dẻ gai "khủng" uốn cong, nhánh cây xương xẩu tạo thành một "đường hầm" đẹp mắt. Nơi này đã được sử dụng làm địa điểm quay phim trong bộ phim truyền hình ăn khách "Trò chơi vương quyền" chiếu trên kênh HBO.

Hàng cây dẻ gai trông khá bí hiểm vào ban đêm.

Hàng cây dẻ gai này được gia đình James Stuart trồng vào thế kỷ 18. Hơn 150 cây dẻ gai đã được trồng dọc theo con đường nhằm mục đích tạo ra một khung cảnh đẹp mắt, ấn tượng dẫn đến dinh thự Gracehill House của họ.

Khi những cây dẻ gai châu Âu này trưởng thành, chúng cao tới hơn 40 m và bắt đầu uốn cong trên đường và các nhánh của chúng đan xen vào nhau tạo nên một "đường hầm" cây cối rất ấn tượng.

Hàng cây dẻ gai được trồng từ thế kỷ thứ 18.

Một lệnh bảo tồn hàng cây dẻ gai cổ đã được đưa ra vào năm 2004. Năm 2009, quỹ bảo tồn hàng cây dẻ gai cũng được thành lập. Trong số 150 cây ban đầu được trồng bởi gia đình Stuart, khoảng 90 cây còn lại đến năm 2016.

Sau khi hàng cây trở nên nổi tiếng nhờ xuất hiện trong bộ phim truyền hình ăn khách "Trò chơi vương quyền", rất đông du khách đã tới đây chụp ảnh, check-in. Khi số lượng du khách tăng lên, đông đảo người dân đã bày tỏ sự quan tâm về việc xe cộ qua lại nhiều có thể làm hư hại rễ cây cũng như một số du khách vô ý thức đã vẽ và khắc lên các thân cây.

Đây là điểm du lịch nổi tiếng của Bắc Ireland.

Vào năm 2017, sở quản lý cơ sở hạ tầng của quận đã công bố kế hoạch đóng cửa con đường do lượng du khách quá đông có thể gây ra hư hỏng và xuống cấp cho địa điểm này. Lệnh cấm lưu thông trên đường đã có hiệu lực vào ngày 30/10/2017. 

Dark Hedges là một trong những địa điểm được chụp ảnh nhiều nhất ở Bắc Ireland và là điểm tham quan thu hút đông đảo khách du lịch trên khắp thế giới. Nơi này mang vẻ đẹp yên bình và truyền cảm hứng cho nhiều nghệ sĩ và nhiếp ảnh gia.

Theo VĨNH NGỌC (Dân Trí)