Hàng không tiếp tục chính sách hỗ trợ khách đổi vé máy bay nội địa

01/08/2020 - 14:15

Trong thời gian ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19, hành khách có nhu cầu đổi vé máy bay sẽ được các hãng hàng không hỗ trợ nhằm đảm bảo sức khỏe.


Các hãng hàng không sẽ tiếp tục có chính sách hỗ trợ đổi vé máy bay cho hành khách do ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19. (Ảnh: Hoàn Thu/Vietnam+)

Các hãng hàng không tiếp tục chính sách hỗ trợ hành khách trong giai đoạn ảnh hưởng mới của dịch bênh COVI-19 đang có diễn biến phức tạp tại một số tỉnh, thành.

Cụ thể, Vietjet đã triển khai phương án hỗ trợ cho các hành khách có hành trình bay trên tất cả các chuyến bay nội địa Việt Nam kể từ ngày 1-8-2020 trở đi.

Theo đó, từ ngày 1-8 đến hết ngày 7-8-2020, tất cả các hành khách có hành trình bay trên các chuyến bay nội địa từ 1-8-2020 trở đi sẽ được miễn phí thay đổi chuyến bay, giờ bay, ngày bay và hành trình. Khách hàng có thể lựa chọn chuyến bay mới phù hợp với thời gian bay từ 1-8-2020 đến hết 30-10-2021.

Khách hàng lưu ý thực hiện việc thay đổi trước ít nhất 3 tiếng so với giờ khởi hành dự kiến của chuyến bay, việc đổi tên và trường hợp phát sinh chênh lệch giá vé vẫn áp dụng theo quy định hiện hành. Khách hàng có thể đổi trực tiếp trên website www.vietjetair.com (với vé được mua trên website hoặc ứng dụng điện thoại Vietjet Air) hoặc liên hệ đại lý, phòng vé để được hỗ trợ thực hiện đổi vé.

Trong thời gian dịch COVID-19, các kế hoạch khai thác, lịch bay của hãng tuân thủ các chỉ đạo của Chính phủ, Bộ Giao thông Vận tải, Cục Hàng không, khách hàng có thể thường xuyên cập nhật lịch bay qua các kênh thông tin chính thức của hãng tại website www.vietjetair.com, trang Facebook chính thức tại địa chỉ https://www.facebook.com/vietjetvietnam/, phòng vé và các đại lý chính thức.

Hãng hàng không này cũng lưu ý khách hàng thực hiện hành trình bay trong giai đoạn này cần thực hiện khai báo y tế bắt buộc trên trang https://tokhaiyte.vn, lưu lại thông tin và xuất trình khi làm thủ tục hoặc khai báo bằng văn bản giấy tại sân bay, đeo khẩu trang trong suốt hành trình bay để đảm bảo an toàn cho bản thân và cộng đồng.

Với Vietnam Airlines, lịch khai thác chuyến bay đến, đi từ Đà Nẵng sau ngày 11-8-2020 sẽ được hãng cập nhật thường xuyên theo tình hình thực tế dịch bệnh và yêu cầu của nhà chức trách. Các đường bay nội địa khác vẫn được hãng khai thác bình thường.

Vietnam Airlines sẽ hỗ trợ hành khách có vé xuất trước ngày 25-7-2020 đã được xác nhận chỗ trên các chuyến bay đến, đi từ Đà Nẵng từ ngày 26-7 đến ngày 31-8-2020 được đổi ngày bay, đổi hành trình một lần miễn phí, miễn điều kiện hạn chế của vé với điều kiện ngày bay mới khởi hành đến ngày 31-10-2020.

Đối với hành khách có vé đến, đi từ Đà Nẵng trong giai đoạn từ ngày 28-7 đến ngày 11-8-2020, Vietnam Airlines sẽ miễn phí, điều kiện hạn chế hoàn vé và thực hiện hoàn ngay sang Travel Voucher hoặc hoàn về hình thức thanh toán vé ban đầu sau 2 tháng kể từ khi nhận được đề nghị.

Vietnam Airlines khuyến khích hành khách giữ vé chưa sử dụng để đổi sang ngày bay mới ngay khi có thể từ nay đến ngày 31-10-2020 hoặc hoàn miễn phí sang Travel Voucher để tiếp tục sử dụng cho các dịch vụ khác của hãng.

Hãng hàng không Bamboo Airways tiếp tục sửa đổi chính sách hỗ trợ khách hàng giai đoạn dịch bệnh COVID-19 tại Đà Nẵng đối với vé có chặng bay Đà Nẵng và các chặng bay còn lại.

Cụ thể, Bamboo Airways miễn phí thay đổi hành trình bay/ngày bay/giờ bay, phụ thu chênh lệch nếu có với những vé có chặng bay Đà Nẵng bị hủy chuyến trong giai đoạn từ 1-8-15-8-2020, thông báo muộn nhất trước ngày 15-8.

Đối với các vé có hành trình còn lại, khách cần thay đổi trước ít nhất 12 giờ so với giờ khởi hành của từng chặng bay trên vé cũ sẽ được miễn phí thay đổi, phụ thu chênh lệch nếu có.

Theo VIỆT HÙNG (Vietnam+)