Hàng Việt ngày càng được yêu thích hơn trong trạng thái bình thường mới

17/07/2020 - 14:15

Trong mùa dịch bệnh COVID-19, các công ty đa quốc gia đang gặp phải sự cạnh tranh mạnh mẽ của các doanh nghiệp nội về ca chất lượng lẫn giá cả.

Hàng hóa nội địa ngày càng được nhiều khách hàng lựa chọn tại các siêu thị hiện đại. 

Theo công ty nghiên cứu thị trường Nielsen, hàng Việt Nam đang được yêu thích hơn hàng đa quốc gia tại Việt Nam. Trong đó, các mặt hàng sữa, bánh kẹo, trà, café, thịt, hải sản đông lạnh, mì ăn liền được người tiêu dùng lựa chọn nhiều.

Ông Nguyễn Anh Dũng, Trưởng bộ phận dịch vụ đo lường Bán lẻ, Nielsen Việt Nam, cho biết trong mùa dịch COVID-19, tại nhiều thị trường trong khu vực, các doanh nghiệp (DN) đa quốc gia đang gặp phải sự cạnh tranh mạnh mẽ của các DN nội về chất lượng, giá cả. Việt Nam cũng không nằm ngoài xu hướng này, do đó đã tạo cơ hội rất nhiều cho DN Việt tạo dần chỗ đứng cũng như lấy lại niềm tin với thị trường nội địa. 

Để đạt được điều đó, các DN Việt đã không ngừng thay đổi tư duy, quản trị để cung cấp cho người tiêu dùng những sản phẩm với chất lượng ngày càng được cải tiến, mức giá cạnh tranh. Ngoài ra, nhờ hệ thống phân phối rộng khắp cả nước nên sản phẩm luôn có sẵn để tiếp cận người tiêu dùng, không chỉ ở các thành phố lớn mà còn ở cả các vùng sâu vùng xa nhằm thúc đẩy sự tăng trưởng thị trường nội địa trong mùa dịch bệnh.

“Tuy nhiên, trong cuộc chiến giữa các nhà sản xuất, bất kỳ một nhãn hàng nào, dù là nội địa hay đa quốc gia đều cần hiểu rõ nhu cầu, sở thích của người tiêu dùng cho từng ngành hàng để có sự đáp ứng nhu cầu khách hàng tốt nhất. Chỉ khi thẩu hiểu nhu cầu cùa từng khách hàng mới giúp các nhãn hàng dễ chạm đến trái tim của người tiêu dùng, trở thành sự lựa chọn trong tâm trí của họ”, ông Nguyễn Anh Dũng nói.

Theo HOÀNG TUYẾT (Báo Tin Tức)