Hành trình yêu thương của tuổi trẻ doanh nghiệp

31/07/2023 - 05:41

 - Với những đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) công tác trong các doanh nghiệp (DN), gần như suốt ngày tất bật với nhiệm vụ chạy doanh số, triển khai kế hoạch kinh doanh, chăm sóc khách hàng. Tuy vậy, mỗi dịp hè hay Xuân đến, các bạn trẻ vẫn dành thời gian cho công tác xã hội. Do thời gian quý báu, nên mỗi chuyến đi phải thật sự ý nghĩa, mang yêu thương đến với những nơi thật sự cần.

Cộng đồng trách nhiệm

Gần như đã thành thông lệ, cứ đến chiến dịch “Mùa hè tình nguyện”, Chi đoàn Công ty Bảo Việt An Giang lại phối hợp các đơn vị tổ chức chuyến đi thiện nguyện. Do mỗi lần sắp xếp đi chung không dễ, các đơn vị thường chọn những địa phương khó khăn nhất, nhằm trao niềm vui, động lực phấn đấu cho bà con nghèo và học sinh vượt khó.

“Để có thêm nhiều nguồn lực hỗ trợ người dân, chúng tôi tập hợp nhiều DN, đơn vị cùng tham gia đóng góp. Mỗi chuyến đi thiện nguyện, đoàn chọn một huyện, thị xã, thành phố khác nhau trên địa bàn An Giang, nhờ cấp huyện giới thiệu xã khó khăn, cần được trợ giúp nhiều nhất. Chúng tôi làm việc trước với các địa phương, chọn đúng đối tượng hộ nghèo, khó khăn, học sinh vượt khó để tặng quà, khám bệnh miễn phí.

Bên cạnh phát huy tinh thần tình nguyện, xung kích của ĐVTN, việc chọn địa điểm thiện nguyện xoay vòng toàn tỉnh còn giúp các bạn có những trải nghiệm ở nhiều địa phương khác nhau, tăng cường tinh thần đoàn kết và gắn bó” - Bí thư Chi đoàn Công ty Bảo Việt An Giang Nguyễn Thị Thùy Dung thông tin.

Đoàn viên, thanh niên tặng quà cho học sinh

Chiến dịch "Mùa hè tình nguyện" năm nay, đoàn quyết định chọn xã Phú Lộc, một xã biên giới còn nhiều khó khăn của TX. Tân Châu, để trao gửi yêu thương. Chuyến đi lần này tập hợp đông đảo ĐVTN và lãnh đạo của nhiều đơn vị, như: Công ty Bảo Việt An Giang, Công ty Cổ phần (CP) Cảng An Giang, Công ty CP Xây lắp An Giang; Công ty CP Phà An Giang, Công ty CP Dược phẩm Agimexpharm An Giang, Bệnh viện Đa khoa Trung tâm An Giang, Công ty TNHH MTV Xổ số Kiến thiết An Giang, Công ty Bảo Việt nhân thọ An Giang, Công ty CP Đầu tư Thương mại Tây Ford An Giang, Phường đoàn Mỹ Long, Garage Quyền (TP. Long Xuyên). Ngoài ra, còn có một số nhà hảo tâm ở TP. Long Xuyên hỗ trợ quà.

Vậy là mùa hè năm nay, vùng biên giới Phú Lộc thêm rộn rã, bởi bên cạnh tặng quà học sinh vượt khó, bà con nghèo, còn có hoạt động khám, chữa bệnh, cấp phát thuốc miễn phí cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn, gia đình chính sách, đặc biệt hấp dẫn là siêu thị “0” đồng, mang những phần quà miễn phí, đong đầy yêu thương đến cho người dân.

Niềm vui đọng lại

Hành trình lên xã Phú Lộc vừa xa, vừa phải qua phà Châu Giang. Để kịp mang yêu thương đến với bà con vùng biên, các bạn trẻ tập trung xuất phát tại TP. Long Xuyên khi trời còn chưa sáng.

Ngoài đoàn xe chở người, còn có riêng xe tải chở quà, xe bán tải chở thuốc và các thiết bị, như: Máy đo huyết áp, máy đo điện tim, máy siêu âm, bộ dụng cụ test đường huyết… Do thực hiện nhiều phần việc cùng lúc, nên địa điểm khám bệnh được đặt tại Trạm Y tế xã Phú Lộc; địa điểm tặng quà, tổ chức cho học sinh vui chơi và siêu thị “0 đồng” bố trí ở sân trường học; còn việc tặng quà cho bà con nghèo thực hiện ở UBND xã Phú Lộc. Dù tất bật với nhiều hoạt động, mồ hôi thấm đẫm giữa cái nắng biên giới, nhưng các bạn trẻ luôn nhiệt tình, vui vẻ với người dân và các em thiếu nhi.

Cấp thuốc cho người dân

“Do nhà ở xa Bệnh viện Đa khoa khu vực Tân Châu, lại lớn tuổi nên tôi ít có điều kiện đi khám bệnh thường xuyên. Hôm nay, được các bác sĩ kiểm tra đường huyết, siêu âm và đo điện tim, tư vấn kỹ càng về tình trạng bệnh, tôi rất vui. Những hoạt động khám bệnh, cấp thuốc tại chỗ như thế này rất có ý nghĩa đối với người dân ở vùng xa, biên giới như chúng tôi” - ông Nguyễn Văn Vẹn (xã Phú Lộc) phấn khởi.

Đó cũng là niềm vui chung của 100 người dân thuộc gia đình có hoàn cảnh khó khăn, gia đình chính sách trên địa bàn xã Phú Lộc. Việc ứng dụng các thiết bị tầm soát bệnh cùng sự nhiệt tình của các y, bác sĩ, dược sĩ tình nguyện đến từ Bệnh viện Đa khoa Trung tâm An Giang, Bệnh viện Tim mạch An Giang, Công ty CP Dược phẩm Agimexpharm An Giang giúp bà con thêm yên tâm về sức khỏe, có thêm kiến thức phòng bệnh.

Tại Trường Tiểu học Phú Lộc, học sinh hoàn cảnh khó khăn háo hức với 100 phần quà được trao tặng. Bên trong túi quà là chiếc ba-lô mới, những quyển tập trắng xinh cùng bộ dụng cụ học tập để chuẩn bị cho năm học mới. Các em còn hào hứng tham gia chương trình sinh hoạt hè, tham gia các trò chơi tập thể có thưởng. Còn tại trụ sở UBND xã Phú Lộc, 50 hộ nghèo, hoàn cảnh khó khăn vui vẻ đón nhận những phần quà, gồm: Gạo, bánh, thực phẩm, nhu yếu phẩm. Đối với người dân biên giới, đây là những phần quà có ý nghĩa thiết thực.

Trong khi đó, với siêu thị “0 đồng”, người dân, thiếu nhi được thoải mái lựa chọn miễn phí quần áo, nhu yếu phẩm, đồ chơi, vật dụng sinh hoạt trong gia đình... Mỗi phần quà đều chan chứa yêu thương, nghĩa tình.

NGÔ CHUẨN