Hấp dẫn bánh chuối chiên

17/12/2022 - 07:44

 - Trong cái tiết trời lành lạnh đầu đông, đâu đó trên phố, thoang thoảng mùi thơm của bánh chuối chiên. Được thưởng thức chiếc bánh nóng hổi trong khí trời se lạnh, bao ký ức tuổi thơ ùa về cùng món ăn dân dã, nay lại trở thành “hot trend” nơi phố thị.

Thời gian gần đây,  bánh chuối chiên- một trong những món ăn vặt quen thuộc gắn liền với tuổi thơ của nhiều người xuất hiện nhiều ở tuyến phố Long Xuyên. Trên đường Phạm Cự Lượng (phường Mỹ Quý, TP. Long Xuyên, tỉnh An Giang) không khó để gặp cảnh nhiều người chờ mua bánh chuối chiên, khiến ai cũng tò mò.

Ngoài cách làm bánh chuối chiên theo truyền thống, như: Chuối ép mỏng, lăn bột, để vào dầu sôi chiên vàng...., để những chiếc bánh có độ giòn “đặc biệt”, anh Trần Quốc Khải, chủ tiệm bánh cho rằng phải có “bí quyết gia truyền” rất riêng.

Theo anh Khải, một chiếc bánh hoàn hảo phải được “áo” bột có trộn lẫn hạt mè đen lần 1, bỏ vào nồi dầu sôi chiên vàng, sau đó tiếp tục “áo” bột thêm lần nữa, rồi… tiếp tục chiên giòn. Nhờ vậy, nhân chuối bên trong mới chín đều, vỏ bánh thì giòn.

Mỗi ngày, tiệm bánh của anh Khải tiêu thụ 50kg bột hỗn hợp, 150 nải chuối, làm và bán được 1.200 cái bánh chuối chiên, giá bán 8.000 đồng/cái.

Nhiều khách hàng cho rằng, do bán đắt hàng, nên phải chờ lâu mới tới lượt, bánh đến tay hóng hổi, về đến nhà phải “vừa thổi, vừa ăn”. Bánh chuối phồng to, giòn rụm, ngọt béo, càng ăn càng thấy thích. 

Chờ mua 5 cái bánh chuối chiên, chị Mừng (ngụ phường Mỹ Thới, TP. Long Xuyên) nhận xét: “Tôi thấy trên Facebook, nhiều người quen đăng ảnh kèm những dòng bình luận về sự hấp dẫn về món bánh dân dã này, nên tìm cho ra địa chỉ bán. Từ lần “thử” cách đây hơn nửa tháng, cả nhà tôi đã “ghiền”, bởi vị thơm của mè đen, độ giòn, ngon của bột bánh và vị ngọt của nhân chuối chín…”.

MINH THƯ