Hấp dẫn Phiên chợ sản phẩm đặc trưng nổi tiếng và OCOP các tỉnh

28/08/2023 - 05:23

 - Trong 4 ngày (từ 31/8 đến 3/9/2023), Siêu thị Tứ Sơn (TP. Châu Đốc, tỉnh An Giang) tổ chức Phiên chợ cuối tuần “Sản phẩm đặc trưng nổi tiếng và OCOP các tỉnh”. Phiên chợ kỳ vọng mang lại hiệu quả thiết thực trong quảng bá, giới thiệu sản phẩm, tiếp cận khách hàng của doanh nghiệp (DN) tỉnh, thành phố. Chính từ phiên chợ này, DN đưa sản phẩm thuận lợi vào Siêu thị Tứ Sơn và thị trường An Giang.

Phó Giám đốc Siêu thị Tứ Sơn Nguyễn Hoài Tâm cho biết: “Chúng tôi tổ chức Phiên chợ cuối tuần “Sản phẩm đặc trưng nổi tiếng và OCOP các tỉnh” nhằm đồng hành cùng DN các tỉnh, thành phố phát triển hàng hóa là sản phẩm OCOP (Chương trình mỗi xã một sản phẩm), sản phẩm đặc trưng nổi tiếng địa phương đi vào thị trường.

Đồng thời, đây cũng là cơ hội để DN có hàng hóa đang phát triển tại thị trường An Giang khẳng định thêm tên tuổi và giá trị sản phẩm, ngày càng phát triển bền vững. Phiên chợ là cơ hội cho sản phẩm mới, DN mới tiếp cận thị trường An Giang.

Phiên chợ thu hút trên 100 DN, với hơn 500 sản phẩm đặc trưng nổi tiếng và sản phẩm OCOP của 9 tỉnh, thành phố (TP. Hồ Chí Minh, tỉnh An Giang, Đồng Tháp, Tây Ninh, Long An, Sóc Trăng, Kiên Giang, Bến Tre, Thái Bình). Những dòng sản phẩm nổi bật, như: Thực phẩm, hóa mỹ phẩm, gia dụng, thủ công mỹ nghệ… DN tỉnh Tây Ninh mang đến sản phẩm nổi tiếng: Kẹo đậu phộng, bánh tráng, bánh kẹp dừa, bánh đa, muối ớt, muối tôm... Tỉnh Long An trưng bày sản phẩm: Lạp xưởng, chả giò, nước mắm, mỹ phẩm, rượu đế Gò Đen, rượu thanh long, đông trùng hạ thảo, trà trái cây sấy, đá me, mắm ruốc, bánh tráng trộn.

Tỉnh Đồng Tháp mang sản phẩm từ sen (hạt sen, trà hạt sen, lá sen...), khô cá lóc, nấm linh chi, mật ong, trà ô long, trái cây sấy, hàng thủ công mỹ nghệ, nem chua Lai Vung, trà túi lọc chùm ngây, các loại snack, gừng - nghệ sấy mật ong, đường phèn... Tỉnh Sóc Trăng với sản phẩm bánh pía; tỉnh Kiên Giang có cốm gạo. An Giang góp mặt bánh kẹo, rượu thốt nốt, xoài sấy dẻo, cà-phê, muối tôm, mật ong, bánh ngũ cốc... TP. Hồ Chí Minh có các sản phẩm: Mỹ phẩm, va-li, khăn giấy, mật ong, bánh gạo snack, chả giò, yến hũ, trà sữa...

Tại phiên chợ, DN trưng bày hàng hóa, chủ động tiếp cận giới thiệu sản phẩm; phát tờ rơi, danh thiếp trực tiếp đến khách hàng. Ngoài ra, DN chế biến hoặc sơ chế sản phẩm trực tiếp tại phiên chợ cho khách tham quan, mua sắm và cảm nhận.

Cùng với đó, diễn ra nhiều hoạt động sôi nổi, như: Chương trình giao lưu gameshow trổ tài đoán giá (từ ngày 31/8, vào lúc 18 giờ 30 phút - 19 giờ 30 phút) giữa nhà sản xuất với khách hàng thông qua màn hình led. Khách hàng đặt câu hỏi trực tiếp với nhà sản xuất về giá bán, công dụng sản phẩm... Nhà sản xuất trả lời và tặng quà cho khách hàng khi tham gia. Đây là chương trình có hiệu ứng tốt, giúp quảng bá nhanh đến người tiêu dùng. Hoạt động Mascot biểu diễn chào mừng khách hàng (lúc 17 - 18 giờ hàng ngày) tạo không khí vui tươi cho sự kiện.

Đặc biệt, Siêu thị Tứ Sơn tổ chức chương trình giao lưu văn nghệ hàng đêm (vào lúc 19 giờ 30 phút - 20 giờ 30 phút) với sự góp mặt của các ca sĩ trẻ đến từ TP. Hồ Chí Minh. Đồng thời, tổ chức trò chơi dân gian có thưởng dành cho thiếu nhi; chương trình hoạt náo vui nhộn, hoạt động văn hóa cộng đồng.

Là điểm kết nối, giao thương nông sản Việt, Phiên chợ cuối tuần còn là nơi giới thiệu đến khách tham quan, du lịch và người tiêu dùng vùng biên giới những sản phẩm nông nghiệp đặc trưng, nổi tiếng, sản phẩm OCOP các tỉnh.

Chương trình được Sở Công Thương các tỉnh, thành phố đánh giá cao, tích cực tham gia giới thiệu sản phẩm đến người tiêu dùng An Giang, hướng đến tiếp cận thị trường Campuchia thông qua kênh phân phối của Siêu thị Tứ Sơn.

HẠNH CHÂU