HĐND huyện Tri Tôn giám sát hoạt động tín dụng chính sách

10/05/2023 - 16:52

 - Ngày 10/5, Ban Kinh tế - Xã hội HĐND huyện Tri Tôn (tỉnh An Giang) đã tiến hành khảo sát 2 xã Tà Đảnh, Tân Tuyến và giám sát Phòng giao dịch Ngân hàng Chính sách xã hội huyện Tri Tôn về kết quả thực hiện ủy thác nguồn vốn ngân sách huyện qua ngân hàng chính sách xã hội để cho người nghèo và các đối tượng chính sách vay vốn.

Ban Kinh tế - Xã hội HĐND huyện Tri Tôn giám sát Phòng giao dịch Ngân hàng Chính sách xã hội huyện

Từ năm 2015, UBND huyện Tri Tôn cấp vốn từ nguồn ngân sách ủy thác qua Phòng giao dịch Ngân hàng Chính sách xã hội huyện từ 0,5-1,5 tỷ đồng/năm. Đến hết tháng 4/2023, Phòng giao dịch Ngân hàng Chính sách xã hội huyện đã cho vay 274 hộ, doanh số 12,8 tỷ đồng; dự nợ hiện tại còn 254 hộ, số tiến hơn 10,17 tỷ đồng. Trong đó, cho vay cao nhất là xã Vĩnh Gia (43 hội, 2,29 tỷ đồng), kế đến là xã Tà Đảnh (36 hộ, 1,49 tỷ đồng).

 Nhìn chung, các hộ được vay vốn đều sản xuất - kinh doanh đạt hiệu quả; công tác quản lý nguồn vốn chặt chẽ. Khó khăn hiện nay là vẫn còn một số hộ nợ quá hạn, rời địa phương đi làm ăn xa không thu hồi được; nguồn vốn ủy thác ngân sách huyện còn thấp, trong khi nhu cầu của người dân rất cao.

Đoàn giám sát đề nghị Phòng giao dịch Ngân hàng Chính sách xã hội huyện Tri Tôn phối hợp các địa phương đánh giá các mô hình vay vốn đạt hiệu quả cao để nhân rộng, quan tâm cho vay các hộ mới thoát nghèo, các dự án phát triển hợp tác xã nông nghiệp. Đồng thời, cần xử lý tốt rủi ro, giải quyết dứt điểm các hộ vay quá hạn; tham mưu UBND huyện củng cố, nâng cao chất lượng hoạt động tín dụng, chỉ tiêu huy động vốn, làm sao cho người dân được hưởng lợi nhiều nhất.

NGÔ CHUẨN