Hiệu quả đưa hàng Việt về nông thôn

09/06/2022 - 07:45

 - Kết thúc đợt 1 Chương trình đưa hàng Việt về nông thôn năm 2022 do Sở Công Thương An Giang phát động, Siêu thị Tứ Sơn đã tổ chức 36 chuyến, Siêu thị Co.opmart Thoại Sơn tổ chức 3 chuyến hàng Việt về nông thôn với tổng doanh số đạt gần 1,3 tỷ đồng, thu hút gần 55.000 lượt khách đến tham quan, mua sắm. Chương trình rất thành công, hiệu quả, đã tạo được ấn tượng rất tốt cho người tiêu dùng nông thôn đối với hàng Việt nhờ giá cả hợp lý, mẫu mã đa dạng, phong phú.

Lãnh đạo Sở Công Thương, UBMTTQVN tỉnh và huyện Châu Thành tham quan gian hàng chuyến xe lưu động về nông thôn (ảnh ưu tiên)

Chương trình được phát động từ ngày 31/3 tại thị trấn An Châu (huyện Châu Thành) đến hết tháng 5/2022, đã thực hiện 39 chuyến hàng tại các chợ, khu dân cư, khu công nghiệp, các địa bàn nông thôn, miền núi.

Giám đốc Sở Công Thương An Giang Nguyễn Minh Hùng thông tin: “Đây là hoạt động nhằm tuyên truyền, vận động nhân dân, cơ quan, DN tiếp tục hưởng ứng cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”. Qua đó, tạo thêm nhiều cơ hội cho DN tiếp cận thị trường nông thôn; từng bước xây dựng mạng lưới kênh phân phối, mở rộng thị trường, tạo dựng uy tín với người tiêu dùng, góp phần nâng cao sức cạnh tranh cho các sản phẩm Việt Nam. Đồng thời, góp phần ngăn chặn có hiệu quả việc sản xuất hàng giả, hàng kém chất lượng, đặc biệt ở khu vực nông thôn, vùng sâu, vùng xa, đảm bảo quyền lợi người tiêu dùng. Tạo điều kiện cho người dân nông thôn được tiếp cận với các sản phẩm do DN trong nước sản xuất đảm bảo chất lượng, giá cả hợp lý, phù hợp với thu nhập của người dân, góp phần đảm bảo an sinh xã hội”.

Phó Giám đốc Siêu thị Tứ Sơn Nguyễn Hoài Tâm cho biết: “Các chuyến bán hàng Việt về nông thôn được siêu thị đưa tới người tiêu dùng An Giang là hàng hóa sản xuất trong nước, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, chọn các mặt hàng, sản phẩm phù hợp thu nhập, nhu cầu người tiêu dùng nông thôn, nhất là các mặt hàng chủ lực, hàng nhãn riêng của đơn vị để bán.

Để thu hút người dân nông thôn tiếp cận và sử dụng ngày càng nhiều sản phẩm hàng hóa thương hiệu Việt, kích cầu và xây dựng văn hóa tiêu dùng hàng Việt, siêu thị thực hiện các chương trình bán hàng rẻ hơn giá niêm yết tại siêu thị. Từ đó, giúp người dân nông thôn được tiếp cận với sản phẩm trong nước có chất lượng với giá cả hợp lý, phù hợp với thu nhập của người dân nông thôn”.

“Ở vùng nông thôn, đến siêu thị rất xa. Năm nào tôi cũng trông chờ chuyến xe của Tứ Sơn về địa phương để mua sắm các vật dụng, hàng hóa thiết yếu xài và để dành, vì giá cả rất bình dân, chất lượng tốt. người dân yên tâm mua sắm, không sợ hàng giả” - bà Nguyễn Thị Tâm (xã Đào Hữu Cảnh, huyện Châu Phú) chia sẻ.

Theo Sở Công Thương An Giang, thời gian qua, sở đã tích cực phối hợp với các địa phương và Siêu thị Tứ Sơn tổ chức Chương trình đưa hàng Việt về nông thôn thông qua 2 hình thức là phiên chợ và các chuyến bán hàng lưu động trong khuôn khổ cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam".

Tiếp nối thành công của Chương trình đưa hàng Việt về nông thôn những năm trước và triển khai có hiệu quả kế hoạch phục hồi phát triển kinh tế - xã hội trong điều kiện phòng, chống dịch COVID-19, năm 2022, Sở Công Thương An Giang sẽ phối hợp với Siêu thị Tứ Sơn, Siêu thị Co.opmart Thoại Sơn tổ chức hơn 100 chuyến bán hàng Việt về nông thôn và chia làm 3 đợt bán, mỗi đợt khoảng 33 chuyến. “Kết quả đợt 1 cho thấy, khi chuyến xe lưu động hàng Việt về nông thôn đến địa phương, người dân tại các xã tích cực ưởng ứng nhiệt tình và ủng hộ rất cao. Bởi nhu cầu về mua sắm, ủng hộ hàng hóa Việt Nam của người dân rất cao. Đó là động lực để Siêu thị Tứ Sơn tiếp tục thực hiện chuyến xe lưu động hàng việt về nông thôn trong thời gian tới” - Giám đốc Siêu thị Tứ Sơn Tạ Minh Sơn chia sẻ.

Giám đốc Sở Công Thương An Giang Nguyễn Minh Hùng cho biết, sau 10 năm triển khai thực hiện, cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” đã đạt được những kết quả quan trọng. Cuộc vận động tạo được ấn tượng rất tốt cho người tiêu dùng nông thôn đối với hàng Việt với giá cả hợp lý, mẫu mã đa dạng, phong phú; kích cầu và xây dựng văn hóa tiêu dùng hàng Việt của người dân nông thôn.

Để thực hiện thắng lợi hơn nữa Chương trình đưa hàng Việt về nông thôn năm 2022, Sở Công Thương An Giang đề nghị UBND các huyện, thị xã, thành phố phối hợp tổ chức và tuyên truyền, vận động người dân đến tham quan và mua sắm; lựa chọn và bố trí địa điểm thuận lợi; đảm bảo chuyến xe hàng Việt lưu động của DN đến các địa phương được thuận tiện.       

HẠNH CHÂU