Hình ảnh Việt Nam chống COVID-19 trên màn hình Quảng trường Thời đại

16/12/2020 - 18:34

Các bức ảnh khác ghi lại khoảnh khắc trong cuộc chiến chống đại dịch COVID-19 tại Việt Nam như phun thuốc khử trùng ở phố cổ Hội, An, đón công dân từ nước ngoài về, rửa tay sát khuẩn...

Các bức ảnh về cuộc chiến chống COVID-19 được chiếu trên Quảng trường Thời đại. (Nguồn: asiainsiders.net)

Các bức ảnh giành giải thưởng trong “Kiên cường Việt Nam” - cuộc thi ảnh về những khoảnh khắc đáng nhớ của đất nước trong đại dịch COVID-19, đã được trình chiếu trên màn hình lớn tại quảng trường Thời đại ở New York, Mỹ.

Bên cạnh 3 bức ảnh đoạt giải, các bức ảnh khác ghi lại khoảnh khắc đã trở nên quen thuộc trong cuộc chiến chống đại dịch như phun thuốc khử trùng ở phố Hội, rửa tay, sát khuẩn… hay khoảnh khắc ấn tượng khi chuyến bay chở những công dân Việt Nam về nước.

Nguyễn Thành Đạt, tác giả giành giải thưởng ở hạng mục ảnh chụp bằng điện thoại, cho biết: “Tôi rất ngạc nhiên và tự hào khi tác phẩm của mình được công nhận và xuất hiện trên Quảng trường Thời đại. Cá nhân tôi tin rằng bức ảnh kể về câu chuyện đời thường của tôi không chỉ có cơ hội xuất hiện trong nước mà còn được bạn bè quốc tế biết tới. Qua đó, thế giới có thể hiểu thêm về cuộc chiến chống COVID-19 khó khăn tại Việt Nam, những giá trị cao đẹp của đất nước và con người Việt Nam. Người dân Việt Nam luôn anh dũng và kiên cường trong bất kỳ cuộc chiến và hoàn cảnh khó khăn nào.”

Giải Nhất hạng mục ảnh chụp chuyên nghiệp của phóng viên TTXVN Lưu Trọng Đạt - “Ngủ ngon nhé con yêu, có ta ở đây rồi” chụp ngày 19-06-2020 tại điểm tiếp đón công dân từ nước ngoài về nước thực hiện cách ly theo dõi COVID-19 thuộc Trung đoàn 814 - Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Hòa Bình.

Tác phẩm “Ranh giới mong manh” với nhân vật là bé Gia Huy phải cách ly gia đình trong đại dịch - Tác phẩm đoạt giải Nhất hạng mục ảnh chụp bằng điện thoại.

Tác phẩm “Khoảnh khắc ra đời trong mùa dịch,” được chụp tại bệnh viện Phụ sản Trung ương ngay từ những ngày đầu dịch COVID-19 xuất hiện.

Chuyến bay đầu tiên đưa hành khách mắc kẹt tại Đà Nẵng về Hà Nội.

Phun thuốc khử trùng tại phố cổ Hội An.

Hướng dẫn trẻ em vùng cao rửa tay sát trùng.

Theo NGUYỄN VIỄN (Vietnam+)