HLV Hierro từ chức sau World Cup 2018

09/07/2018 - 09:22

Vài ngày sau khi ĐT Tây Ban Nha bị loại ở vòng 1/8 World Cup 2018, HLV Fernando Hierro đã chính thức đưa ra quyết định từ chức.

2 ngày trước khi World Cup 2018 khởi tranh, LĐBĐ Tây Ban Nha (RFEF) đã sa thải HLV Julen Lopetegui. Đồng thời, cơ quan quyền lực cao nhất của xứ sở bò tót cũng lựa chọn Fernando Hierro làm HLV tạm quyền.

Tại World Cup 2018, ĐT Tây Ban Nha thi đấu tổng cộng 4 trận. Ở vòng bảng, họ thắng 1, hòa 2 trận. Ở vòng 1/8, “La Roja” bị ĐT Nga cầm hòa 1-1 sau 120 phút. Trên loạt sút luân lưu, đội bóng xứ sở bò tót để thua 3-4.

HLV Hierro chính thức từ chức. Ảnh: Getty.

Hôm nay (8-7, giờ địa phương), LĐBĐ Tây Ban Nha vừa ra thông báo về việc HLV Hierro đã quyết định từ chức. Hiện tại, RFEF vẫn chưa lựa chọn người thay thế Hierro.

Một tuyên bố của RFEF cho biết: “Sau nhiều km đi bộ cùng nhau, LĐBĐ Tây Ban Nha và Fernando Hierro chấm dứt mối quan hệ sau khi ĐT Tây Ban Nha bị loại khỏi World Cup 2018. Ông ấy cũng không tiếp tục giữ chức Giám đốc thể thao của RFEF như trước đây.

RFEF muốn cảm ơn Fernando Hierro vì ý thức trách nhiệm của ông ấy khi nhận nhiệm vụ dẫn dắt ĐT Tây Ban Nha trong tình huống bất thường này cũng như những gì ông ấy đã đóng góp cho đội tuyển trong những năm qua.

Chúng tôi muốn nhấn mạnh tới giá trị con người và sự chuyên nghiệp mà Hierro đã thể hiện trong những năm qua. Ông ấy luôn cố gắng để giúp đội tuyển có được thành tích tốt nhất. Xin cảm ơn ông vì mọi thứ”.

Theo HỮU TUẤN (Dân Việt)