HLV Hoàng Anh Tuấn: U23 Việt Nam sẽ vào chung kết

17/08/2023 - 14:21

HLV Hoàng Anh Tuấn khẳng định dù U23 Việt Nam tham dự giải U23 Đông Nam Á 2023 với nhiều cầu thủ trẻ nhưng vẫn hướng tới mục tiêu cao nhất.

"Chúng tôi đến giải U23 Đông Nam Á với tư cách là nhà ĐKVĐ nhưng lực lượng là các cầu thủ trẻ. U23 Việt Nam chỉ có 3 cầu thủ 22 tuổi, còn lại đa số là 18 đến 20 tuổi, đặc biệt là có cầu thủ mới chỉ 17 tuổi. Việc AFF duy trì giải đấu để giúp các cầu thủ trẻ học hỏi, cọ xát là rất hoanh nghênh", HLV Hoàng Anh Tuấn phát biểu trong buổi họp báo trước giải U23 Đông Nam Á 2023.

HLV Hoàng Anh Tuấn tỏ ra rất "mát tay" với các đội bóng trẻ

Thuyền trưởng U23 Việt Nam cho biết, do V-League và giải hạng Nhất vẫn đang diễn ra nên đội chỉ có đủ lực lượng trước ngày sang Thái Lan 1 ngày. Việc các trụ cột có ít thời gian tập trung với cầu thủ mới nên U23 Việt Nam chơi chưa được nhuần nhuyễn.

Nói về mục tiêu của U23 Việt Nam, HLV Hoàng Anh Tuấn thể hiện sự quyết tâm cao: "Dù có nhiều cầu thủ trẻ nhưng chúng tôi tự tin có một giải đấu thành công. Mục tiêu của U23 Việt Nam là vào đến trận chung kết của giải đấu".

Dù rơi vào bảng đấu được đánh giá là dễ thở nhưng HLV Hoàng Anh Tuấn vẫn dành sự tôn trọng cao nhất với các đối thủ, ông nói: "Bằng sự tôn trọng cao nhất, chúng tôi hy vọng và xin chúc các đối thủ cùng bảng là Lào, Philippines hay tất cả các đội khác đều thi đấu, có màn trình diễn tốt nhất.

U23 Việt Nam thua luân lưu trước U23 Bahrain

Ở trận giao hữu cuối cùng với U23 Bahrain, chúng tôi chỉ thua trên loạt sút luân lưu. Đối thủ nào cũng như nhau, chúng tôi đến đây với sự tôn trọng cao nhất và thi đấu bằng những gì đã chuẩn bị".

U23 Việt Nam sang Thái Lan từ ngày 14/8, có trận "tổng duyệt" với U23 Bahrain tại Bangkok một ngày sau đó. Ở trận này, sau khi hai đội hòa nhau 1-1, U23 Việt Nam thua 3-5 ở lợt luân lưu.

Thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn ra quân gặp Lào, lúc 16h ngày 20/8. Ở trận tiếp theo tại vòng bảng, Văn Trường cùng các đồng đội đọ sức với Philippines, lúc 20h ngày 20/8.

Theo Vietnamnet