HLV Kim Sang-sik: Đội tuyển Việt Nam cần nguồn năng lượng mới

11/10/2024 - 20:04

Huấn luyện viên Kim Sang-sik tự tin những thay đổi ông tạo ra ở đội tuyển Việt Nam sẽ phát huy hiệu quả trong thời gian tới.

"Tôi đã xem màn thể hiện của các cầu thủ trong nhiều trận đấu tại câu lạc bộ và nhận ra đội tuyển Việt Nam cần nguồn năng lượng mới", huấn luyện viên Kim Sang-sik nói trong buổi họp báo trước trận đội tuyển Việt Nam gặp Ấn Độ (19h ngày 12/10). Ở lần tập trung này, nhà cầm quân người Hàn Quốc tiếp tục có những thử nghiệm về nhân sự.

Huấn luyện viên trưởng của đội tuyển Việt Nam cho biết thêm: "Tin vui là sự liên kết này đang rất tốt và tôi tin mọi thứ còn phát triển hơn trong thời gian tới".

Trong 2 trận gần nhất, đội tuyển Việt Nam đều thua (0-3 trước Nga và 1-2 trước Thái Lan). Dù vậy, huấn luyện viên Kim Sang-sik không lo lắng về sự chuẩn bị của toàn đội trước thềm AFF Cup 2024 sẽ diễn ra vào cuối năm nay.

HLV Kim Sang-sik

"Đúng là trận trước gặp Thái Lan, đội tuyển Việt Nam thủng lưới 2 bàn. Tuy nhiên, lần này đội không có nhiều thay đổi ở hàng thủ. Tôi tin khi các cầu thủ thi đấu đoàn kết thì sẽ có kết quả tốt, những gì tôi đang làm cho tuyển Việt Nam sẽ phát huy hiệu quả.

Thực ra tôi không quá lo lắng khi cuộc đấu với Ấn Độ cũng là trận cuối cùng chuẩn bị cho AFF Cup, bởi trong thời gian vừa qua các cầu thủ của tôi có thể trạng tốt, chuẩn bị tốt. Tôi tin kết quả sẽ tốt thôi. Toàn đội sẽ có sự tự tin trong trận tới", huấn luyện viên Kim Sang-sik phát biểu.

Ở trận đấu tới, đội tuyển Việt Nam không có Nguyễn Tiến Linh và Bùi Hoàng Việt Anh. Cả 2 cầu thủ này đều chấn thương từ câu lạc bộ và không tham gia đầy đủ các buổi tập ở đội tuyển Việt Nam. Trước đó, ông Kim Sang-sik cũng không thể triệu tập Phạm Tuấn Hải vì lý do tương tự.

"Cả Tiến Linh và Tuấn Hải đều là những cầu thủ chất lượng. Tôi rất tiếc khi họ gặp chấn thương khi thi đấu tại V.League. Tuy nhiên tuyển Việt Nam vẫn còn những cầu thủ tài năng trên hàng công nên tôi không quá lo lắng. Chúng tôi tin rằng sẽ ghi được bàn thắng.

Bản thân tôi đang làm hết mình để tạo ra nguồn động lực cho cầu thủ, qua đó làm hài lòng người hâm mộ. Tôi rất hi vọng có thể mang lại niềm vui cho khán giả ở trận đấu ngày mai", HLV Kim Sang-sik nhấn mạnh.

Theo TIỂU MINH (VTC News)