HLV Philippe Troussier với thách thức SEA Games 32: Bỗng dưng lại hay

18/02/2023 - 08:56

HLV Philippe Troussier dường như rất may mắn khi thách thức đầu tiên là SEA Games 32 bất ngờ thay đổi độ tuổi tham dự môn bóng đá nam, nhờ vậy mà đầy hy vọng 'đầu xuôi, đuôi lọt'.

1. Không lâu sau khi công bố độ tuổi tham dự môn bóng đá nam SEA Games 32 vẫn là phướng án U23+2 giống những kỳ đại hội trước, chủ nhà Campuchia vừa “chốt” lại bằng một tính toán khác.

Cụ thể, môn bóng đá nam được đưa về đúng độ tuổi U23, có nghĩa không bổ sung những cầu thủ lớn hơn như trước đó từng thông báo.

Thay đổi này theo như BTC nhằm dành sân chơi cho các cầu thủ trẻ, đồng thời hướng đến những giải đấu cao hơn mà SEA Games 32 chính là bước đệm.

2. Việc BTC SEA Games 32 từ chối quyền trợ giúp từ các cầu thủ trên 23 tuổi khiến người hâm mộ bỗng có chút lo ngại cho ông Philippe Troussier ở giải đấu đầu tiên dẫn dắt bóng đá Việt Nam trên cương vị thuyền trưởng.

HLV Philippe Troussier không dễ bảo vệ tấm HCV SEA Games 32 khi BTC chốt độ tuổi tham dự

Những âu lo này hoàn toàn có cơ sở, bởi cần biết rằng trong cả 2 tấm HCV môn bóng đá nam SEA Games dưới thời HLV Park Hang Seo vai trò của các cầu thủ trên tuổi bổ sung là rất lớn.

Càng đáng lo khi thời gian thực tế để HLV Philippe Troussier làm việc, chuẩn bị cho SEA Games 32 với U23 Việt Nam không nhiều.

Chưa kể nhiều cầu thủ nằm trong độ tuổi này gần như vẫn chỉ được đăng ký, còn ra sân tại V-League hay giải hạng Nhất (vốn chưa khởi tranh) là ít ỏi, thậm chí chưa được thi đấu khiến mục tiêu bảo vệ tấm HCV SEA Games của ông Philippe Troussier khá… căng.

3. Mục tiêu của HLV Philippe Troussier tại SEA Games 32 ở một góc độ nào đó thực tế lại… dễ thở, từ góc nhìn về chuyên môn đối với chiến lược gia người Pháp.

nhưng ở góc độ khác, việc chỉ cho các cầu thủ U23 dự SEA Games 32 cũng là thuận lợi để ông thầy người Pháp xây dựng triều đại của mình

Thứ nhất, ông Philippe Troussier hoàn toàn có thể tự tay chọn lựa những con người tốt nhất nằm trong độ tuổi U23 và không phải lấn cấn với các sự bổ sung cần phải có vốn được người tiền nhiệm khai thác tối đa.

Từ đây ông thầy người Pháp hoàn toàn có thể bắt đầu tự tay xây cho mình những viên gạch đầu tiên theo đúng ý, nhằm đảm bảo cho quá trình, chặng đường kế tiếp chắc chắn.

Điều thứ 2 được coi may mắn cho tân thuyền trưởng bóng đá Việt Nam khi các đội còn lại cũng dùng toàn bộ cầu thủ trẻ, vì vậy khó khăn hay thuận lợi là như nhau thay vì so kè năng lực từ những bổ sung trên tuổi.

Nếu không bảo vệ được tấm HCV SEA Games 32, cũng chẳng mấy người trách ông Philippe Troussier bởi đơn giản từ những điều nói ở trên, trong đó có việc quá ít thời gian chuẩn bị như thời HLV Park Hang Seo.

Theo Vietnamnet