Hồ nước coca cola độc nhất vô nhị ở Brazil

16/08/2021 - 09:32

Hồ nước ở Brazil là nơi có màu sắc giống hệt màu của thứ nước ngọt phổ biến trên thế giới - coca cola.

Hồ nước coca cola độc nhất vô nhị ở Brazil

Bạn đã bao giờ mơ được bơi trong hồ nước Coca Cola? Bạn có thể thực hiện điều đó tại hồ Coca Cola Lagoa da Araraquara độc đáo ở Rio Grande del Norte, Brazil.

Sở dĩ hồ Coca Cola Lagoa da Araraquara có tên độc đáo và thu hút khách du lịch vì nước ở đây có màu giống hệt thứ nước uống coca cola.

Hồ có cùng một màu nâu sẫm, nhưng các thành phần khác nhau và không có cacbonat hóa. Nước của hồ nổi tiếng này có màu như vậy vì nồng độ có nhiều iốt và sắt, kết hợp với sắc tố của những đám lau sậy gần bờ của nó.

Hồ nằm trong khu bảo tồn Mata da Estrela, thuộc khu đô thị Baía Formosa của bang Rio Grande do Norte.

Nằm trên bờ biển phía nam của Rio Grande do Norte, chỉ cách Natal chưa đầy 100 km, Coca Cola Lagoa da Araraquara vừa là một trong những điểm du lịch nổi tiếng nhất, thu hút nhiều khách du lịch nhất ở Brazil.

Trẻ em yêu thích nơi này, đặc biệt là khi chúng nghe thấy biệt danh độc đáo của hồ, nhưng một số khách cảm thấy khó chịu vì màu tối sẫm của nước.

Theo nhiều du khách từng ghé thăm và để lại bình luận trên trang web về du lịch rằng nước sạch, an toàn để tắm. Một lời khuyên nữa mà du khách để lại là bạn nên tới đây tham quan vào ban ngày vì đây là thời điểm thích hợp nhất để ngắm màu nước độc đáo.

Vào mùa hè, vùng nước nông ở Coca Cola Lagoa da Araraquara rất ấm, trở thành địa điểm lý tưởng cho các gia đình đến tắm.

Cũng có những người tin rằng sự kết hợp hóa học tạo ra màu sắc giống như Coca Cola của nước cũng có tác dụng tích cực đối với sức khỏe.

Theo HOÀNG DUNG (Infonet)