Hoa ban trắng tinh khôi nở rộ khắp các phố, Đà Lạt tháng 3 đẹp lạ lùng

10/03/2024 - 09:02

Trong tiết trời se lạnh lãng đãng của Đà Lạt mùa xuân, những hàng hoa ban trắng bung nở khắp các con phố khiến bước chân người qua bỗng chậm lại, để thong thả ngắm nhìn và cảm nhận vẻ đẹp tinh sương ấy.

Tháng 3, trên khắp những con đường như: đường Quang Trung - ga Đà Lạt - ngã tư Phan Chu Trinh, đường Phù Đổng, đường Hoàng Văn Thụ,... sắc trắng tinh khôi, mỏng manh của hoa ban phủ lên khắp cả không gian. 

ban trang18.jpg
 
ban trang4.jpg
 
 

Hoa ban trắng có nguồn gốc từ khu vực Đông Nam Á và được đặt tên khoa học là Bauhinia Variegata. Tại Việt Nam, hoa được trồng nhiều tại Tây Bắc.

Vào năm 2007, Công ty Quản lý Công trình Đô thị Đà Lạt đã mang giống hoa từ Tây Bắc về trồng trên những con đường lớn của thành phố. Từ đó đến nay đã 17 năm, các cây đều đã trở thành những đại thụ cao lớn, nhiều cây vươn đến gần bằng nóc nhà với chiều cao 12m, nhánh rộng 4-6m.

ban trang20.jpg
 
ban trang14.jpg
 

Sau khi rụng hết lá và “ngủ đông”, mùa xuân đến, từng chùm hoa ban bung nở kín cành. 

Hoa ban trắng có 5 cánh, thường mọc từ các nách lá non gần ngọn. Đường kính hoa khoảng 10 -15cm, nhị hoa nhỏ nhưng có nhiều mật ngọt. 

ban trang23.jpg
 

Từng cánh hoa mỏng manh, mang sắc trắng tinh khôi, bồng bềnh đung đưa trước gió. Trên nền trời xanh trong của Đà Lạt, những cành ban khẳng khiu kết hợp cùng những chùm hoa trắng như mây đã tạo ra khung cảnh đẹp dịu yên, mơ màng.

ban trang7.jpg
 

Mỗi khi có cơn gió thổi đến, hàng trăm cánh hoa sẽ tung bay, quyến luyến bước chân du khách. Cả không gian lẫn tâm hồn du khách đều như reo vui trước sự xinh đẹp mơn man của nàng xuân. 

ban trang16.jpg
 

Hoa ban trắng nở rải rác từ đầu xuân sang hạ, khoảng đến cuối tháng 4. Thế nhưng thời điểm hoa rộ đẹp nhất là vào tháng 2 đến tháng 3, khi tiết trời Đà Lạt dịu mát vừa phải, không quá lạnh và nắng hè cũng chưa kịp ghé. 

ban trang.jpg
 
ban trang12.jpg
 

Vì được trồng ở vỉa hè ven các con đường, nên du khách có thể thong thả đi bộ chụp ảnh, check-in.

Không chỉ có hoa ban, Đà Lạt tháng 3 còn được tô điểm bởi sắc hồng của mai anh đào, sắc tím của phượng. Đà Lạt tháng 3 đẹp nao lòng đến thế, “những du khách mộng mơ” còn chần chừ gì mà chưa ghế đến đây?

Theo Vietnamnet