Hoa dơn thóc rực rỡ khoe sắc trên đỉnh Fansipan

01/08/2024 - 15:01

Kéo dài tới hết 30/8, Lễ hội hoa dơn thóc 2024 đang thu hút đông đảo khách du lịch tới đỉnh Fansipan với biển hoa trải dài từ độ cao hơn 3.000m và hàng loạt hoạt động vui chơi hấp dẫn, mang đậm sắc màu văn hóa Tây Bắc.

Du khách hào hứng check-in tại cánh đồng hoa đang bừng nở cheo leo dọc theo lối lên đỉnh Fansipan.

Du khách hào hứng check-in tại cánh đồng hoa đang bừng nở cheo leo dọc theo lối lên đỉnh Fansipan.

Hoa dơn thóc là loài hoa biểu trưng cho mùa màng no đủ, sự may mắn và vẹn toàn trong cuộc sống. Tới Fansipan vào dịp này, du khách có cơ hội khám phá sắc cam rực rỡ của những thảm hoa dơn thóc được trồng theo các bậc thang, trải khắp các sườn núi.

Từ mọi góc nhìn, màu sắc của hoa dơn thóc nổi bật giữa bầu trời và núi rừng Fansipan xanh thẳm. Hòa mình vào tiết trời mát mẻ và trong lành của mùa thu, hàng nghìn người đổ về Sa Pa, đặc biệt là vào dịp cuối tuần, để ngắm nhìn bức tranh dơn thóc rực rỡ.

Cùng bạn bè lên Fansipan để tận hưởng kỳ nghỉ trước khi vào năm học mới, Hoài Anh, trú tại thành phố Hà Nội, cho biết: “Từ Hà Nội lên Sa Pa chỉ mất vài tiếng, thời tiết dễ chịu, chúng em lại may mắn săn được biển mây. Khung cảnh từ đỉnh Fansipan và biển hoa dơn thóc đẹp đến độ khó có từ ngữ nào có thể diễn tả trọn vẹn. Chuyến đi này quả thực rất ấn tượng, em nghĩ mọi người nên thử một lần đến đây”.

Hoa dơn thóc rực rỡ khoe sắc trên đỉnh Fansipan ảnh 1

Hoạt động giã bánh giầy thu hút nhiều khách du lịch tham gia.

Giữa không gian tràn ngập sắc vàng cam, Lễ hội hoa dơn thóc 2024 càng thêm rộn rã và hấp dẫn với hàng loạt hoạt động văn nghệ, trò chơi dân gian mang dấu ấn của vùng Tây Bắc. Biển hoa dơn thóc đã trở thành sân khấu cho những vũ điệu khèn hoa của người H’Mông hay màn trình diễn trống vui nhộn của người Dao đỏ.

Trong thời gian diễn ra lễ hội, du khách từ 9 tỉnh Tây Bắc (gồm Lào Cai, Lai Châu, Yên Bái, Phú Thọ, Vĩnh Phúc, Hòa Bình, Sơn La, Điện Biên và Tuyên Quang) sẽ nhận được ưu đãi đến 50% cho vé cáp treo lên đỉnh Fansipan.

Ngay trước sân Bích Vân Thiền Tự, hàng trăm du khách cùng vui say mê với điệu nhảy sạp. Du khách cũng hào hứng check-in tại cánh đồng hoa đang bừng nở cheo leo dọc theo lối lên đỉnh Fansipan, được trải nghiệm các hoạt động ẩm thực như giã bánh dày, làm xôi ngũ sắc… và tham gia các chương trình hoạt náo, khám phá truyền thống của các dân tộc địa phương.

“Chắc chắn tôi sẽ nhớ mãi cảm giác giã bánh giầy ở độ cao 3.143m. Vừa được trò chuyện, ăn bánh, vừa ngắm nhìn núi non giữa tiết trời se lạnh này, quả thật không gì tuyệt vời hơn”, Đức Trung đến từ Thái Nguyên chia sẻ thêm.

Theo MINH ÂN (Báo Nhân Dân)