Hoạt động kỷ niệm 30 năm quan hệ ngoại giao Việt Nam-Ukraine

25/01/2022 - 14:01

Ngày 24-1, tại Đại sứ quán Việt Nam ở Ukraine, Đại sứ Nguyễn Hồng Thạch đã tiếp các vị khách quý nhân dịp 30 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam-Ukraine.

Quang cảnh buổi tiếp. (Ảnh: TTXVN phát)

Ngày 24-1, tại Đại sứ quán Việt Nam ở Ukraine, Đại sứ Nguyễn Hồng Thạch đã tiếp Chủ tịch Hội Họa sỹ Ukraine, ông Konstantin Cherniavsky, Giám đốc Nhà máy Hàng không Kharkiv, ông Oleksandr Kryvokon, Phó Chủ tịch điều hành Quỹ Văn hóa Gorchakov, ông Andrey Gorchakov và Trưởng khoa Đại học Y Odessa Ruslan Vastyanov đến chúc mừng nhân dịp 30 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam-Ukraine.

Theo phóng viên TTXVN tại SNG, Đại sứ Nguyễn Hồng Thạch đã bày tỏ xúc động và chân thành cảm ơn tình cảm nồng nhiệt của các bạn bè, đối tác Ukraine dành cho Việt Nam, cá nhân ông và đại sứ quán.

Nhân dịp này, Đại sứ Nguyễn Hồng Thạch cũng gửi những lời chúc tốt đẹp nhất đến các bạn bè và đất nước Ukraine.

Qua trao đổi, Đại sứ Nguyễn Hồng Thạch nhất trí với ông Cherniavsky về công tác chuẩn bị cho Triển lãm Tranh các họa sỹ Ukraine vẽ đất nước Việt Nam nhân kỷ niệm 30 năm thiết lập quan hệ ngoại giao song phương sẽ được tổ chức vào ngày 10/2 tới tại thủ đô Kyev.

Hai bên thống nhất đảm bảo sự kiện sẽ diễn ra thành công tốt đẹp, góp phần thúc đẩy giao lưu văn hóa, sự hiểu biết lẫn nhau, tình hữu nghị, đoàn kết và hợp tác giữa nhân dân hai nước Việt Nam và Ukraine.

Chủ tịch Hội Họa sỹ Ukraine đánh giá cao đại sứ quán và cho biết đến nay, Hội đã nhận được hơn 120 bức tranh của các họa sỹ Ukraine vẽ về đất nước, con người Việt Nam.

Hai bên nhất trí sẽ tiếp tục phối hợp tổ chức nhiều hoạt động hơn nữa trong năm nay nhân dịp kỷ niệm 30 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam-Ukraine.

Trong khi đó, Trưởng khoa Đại học Y Odessa Vastyanov đề xuất tăng cường hợp tác đào tạo y khoa cho các sinh viên Việt Nam.

Đại sứ Nguyễn Hồng Thạch hoan nghênh sáng kiến này, đồng thời đánh giá cao tiềm năng của nhà trường.

Theo ông, đây là cái nôi từng đào tạo ra nhiều bác sỹ đóng góp tích cực cho công tác bảo vệ sức khỏe của Việt Nam, trong đó có Lãnh sự Danh dự Việt Nam tại Odessa, Bác sỹ Công huân Nguyễn Văn Khanh.

Đại sứ Việt Nam Nguyễn Hồng Thạch tặng tranh cho các khách mời. (Ảnh: TTXVN phát)

Phó Chủ tịch điều hành Quỹ Văn hóa Gorchakov khẳng định Quỹ sẽ hỗ trợ các sinh viên có năng lực nhưng gặp khó khăn về tài chính sang học tập tại Ukraine.

Giám đốc Nhà máy Hàng không Kharkiv Kryvokon bày tỏ mong muốn được tham gia bảo trì, sửa chữa các máy bay Antonov mà Việt Nam mua từ Ukraine.

Đại sứ Nguyễn Hồng Thạch đã nhất trí với ý kiến đề xuất này và cho biết sẽ chuyển đề nghị chính thức của Nhà máy cho các đối tác Việt Nam.

Theo DUY TRINH (TTXVN)