Học gì để trở thành Freelancer ?

22/02/2022 - 08:42

Freelancer là một công việc đang được nhiều người lựa chọn hiện nay, nhất là các bạn trẻ. Việc tự do chủ động sắp xếp thời gian để hoàn thành công việc, tìm kiếm và lựa chọn khách hàng so với phương thức làm việc văn phòng truyền thống giúp mọi người yêu thích hơn.

Tuy nhiên, để trở thành một freelancer giỏi, chuyên nghiệp hay đơn giản là làm được việc thì chúng ta cần bắt đầu từ đây, hay nên học gì để trở thành freelancer?

Upkynang sẽ giải đáp câu hỏi này trong bài viết dưới đây, hãy cùng theo dõi chi tiết nhé.

Các kỹ năng cần có để trở thành một người làm freelancer giỏi

Mọi người đều có thể trở thành một freelancer nếu như bạn có kiến thức cùng kỹ năng chuyên môn liên quan đến một lĩnh vực nào đó, nhằm đem lại lợi ích cho khách hàng thì bạn hoàn toàn có thể làm được công việc này.

Tuy nhiên, nếu như bạn đang cần tìm hiểu thông tin cho mục đích trở thành một freelancer trong tương lai, thì các kỹ năng cần có để phục vụ cho công việc này bao gồm:

Tạo dựng thương hiệu cá nhân: Việc tự xây dựng cho mình một thương hiệu cá nhân vô cùng quan trọng, đây là bước đầu tiên bạn cần chuẩn bị để có thể kiếm được một công việc, dự án. Sẽ chẳng ai biết bạn là ai, như thế nào, năng lực công việc ra sao để thuê bạn.

Do đó, hãy xây dựng cho mình một thương hiệu cá nhân thật rõ ràng, nổi bật, để mỗi khách hàng, đối tác nhìn vào đều biết bạn đến từ đâu và cung cấp dịch vụ gì.

Kỹ năng nhận định và đàm phán giá cả: Bạn hoàn thành công việc như thế nào hãy đưa ra mức giá như thế đó, việc là một freelancer cho phép bạn hoàn toàn có thể tự “định giá” bản thân cho mỗi dự án mà khách hàng thuê. Hãy quan sát và nhận định khách hàng, công việc mình sẽ cung cấp như thế nào để đưa ra một mức giá hợp lý.

Kỹ năng quản lý thời gian, công việc: Việc trở thành một freelancer cho phép bạn có thể làm việc mọi lúc, mọi nơi, ở bất kỳ đâu. Tuy nhiên, để công việc không trở nên quá tải, hay gặp trở ngại trong quá trình hoàn thành, bạn cần lập ra một thời gian biểu hợp lý cùng kỹ năng quản lý thời gian hiệu quả. Việc lập một kế hoạch cụ thể giúp bạn nhanh chóng giải quyết các vấn đề cho công việc cũng như có thời gian rà soát, kiểm tra lại các dự án đã hoàn thành xong, trước khi gửi khách hàng, đảm bảo không có sự sai sót xảy ra.

Sức khỏe và tinh thần làm việc: Làm freelancer đồng nghĩa bạn có thể làm bất kỳ lúc nào, ở đâu… do đó, làm việc không có thời gian nghỉ ngơi, hay thức khuya trong một thời gian dài để giải quyết công việc không phải là phương án hay. Với một trạng thái tinh thần kiệt kệ, không rèn luyện thể chất có thể dẫn đến công việc của bạn hoàn thành không được tốt, hoặc không có một sức khỏe để có thể làm được việc, hãy sẵn sàng cho một lối sống khoa học dù cho bạn đang làm công việc gì.

Học gì để trở thành freelancer?

Để trở thành một Freelancer giỏi, chuyên nghiệp thì mỗi người cần học những gì?

Kỹ năng chuyên môn

Là một freelancer chuyên nghiệp, điều đầu tiên mỗi người cần có chính là kỹ năng chuyên môn, kiến thức, tùy vào công việc mà bạn nhận đảm nhiệm mà có kế hoạch rèn luyện các kỹ năng chuyện môn của mình, ngày càng hoàn thiện hơn

Kỹ năng bỗ trợ

Bên cạnh kỹ năng chuyên môn, mỗi một cá nhân làm freelancer cũng cần rèn luyện cho mình các kỹ năng bổ trợ khác, ví dụ để trở thành một freelancer content writer thì ngoài kỹ năng chuyên môn, như: viết bài, tối ưu từ khóa, tối ưu SEO, thì cũng cần học hỏi thêm các kĩ năng bổ trợ như chỉnh sửa ảnh, format ảnh cho bài đăng sao cho đẹp…

Khóa học định hướng trở thành freelancer cùng Upkynang

Upkynang là một blog chia sẻ kiến thức về marketing online, cách định hướng trở thành một freelancer bài bản, chuyên nghiệp, với nhiều kiến thức được cập nhật mới mỗi ngày, bắt kịp xu hướng, do đó đem đến cho người đọc các thông tin hữu ích,  tổng quan nhất.

Ngoài ra, nếu bạn muốn học kiến thức marketing để trở thành freelancer, nhưng không biết nên bắt đầu từ đâu, tìm tòi các tài liệu như thế nào cho đúng, đủ, chuẩn thì cũng có thể tham khảo tại Upkynang.

Với những chia sẻ thiết thực, cách trình bày và giải thích đơn giản, dễ hiểu, Upkynang là một blog hay dành cho bạn nếu đang có mong muốn trở thành một freelancer.

Kết luận

Với những chia sẻ của bài viết này thông qua chủ đề “Học gì để trở thành freelancer” chắc hẳn mỗi người đọc đã có cho mình những thông tin hữu ích nhất.

Ngoài việc thường xuyên trau dồi các kỹ năng chuyên môn, việc tập trung học hỏi và phát triển thêm các kỹ năng bổ trợ là điều cần thiết giúp bạn trở thành một freelancer chuyên nghiệp. Hãy không ngừng học tập, rèn luyện, trau dồi thêm kinh nghiệm để có thể tìm kiếm được nhiều dự án lớn, mang lại nguồn thu nhập ổn định.

  • Blog chia sẻ kiến thức về freelancer - marketing online
  • www.upkynang.com

Bài, ảnh: PHÚ BÌNH