Học sinh nhiều tỉnh, thành được nghỉ học để tránh bão Yagi

06/09/2024 - 19:54

Siêu bão số 3 (tên quốc tế là Yagi) đang hướng vào một số địa phương miền Bắc với cường độ rất mạnh. Ngành giáo dục nhiều tỉnh, thành đã ra thông báo cho học sinh nghỉ học đến khi bão tan. Nhiều trường đại học hủy lịch nhập học của tân sinh viên.

Chú thích ảnh

Các địa phương phía Bắc cấp tập đưa thuyền bè vào vị trí an toàn. Ảnh: Nguyên Lý/TTXVN

Trưa 6/9, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội cho biết đã chỉ đạo các phòng GD&ĐT, trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên, các trường học trực thuộc theo dõi chặt chẽ diễn biến của cơn bão số 3 để chủ động phòng tránh, ứng phó.

Sở đề nghị các đơn vị, nhà trường chủ động xây dựng phương án ứng phó với các mức độ diễn biến của cơn bão; cho gần 2,3 triệu học sinh nghỉ học ngày 7/9 (bao gồm cả nghỉ học chính khóa và ngoại khóa) đến khi bão tan.

Đồng thời, đề nghị các đơn vị, nhà trường khẩn trương triển khai các giải pháp bảo đảm an toàn cho học sinh, cán bộ, giáo viên, nhân viên và cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học; tăng cường phối hợp gia đình để quản lý học sinh trong thời gian nghỉ học.

Các đơn vị, nhà trường tổ chức ứng trực 24/24 giờ; giữ liên hệ thường xuyên với các cơ quan chức năng, lực lượng cứu hộ địa phương để kịp thời ứng phó khi có sự cố xảy ra; đồng thời khẩn trương khắc phục thiệt hại, dọn dẹp, vệ sinh trường, lớp ngay sau mưa bão tan, bảo đảm an toàn, phòng tránh dịch bệnh.

Cũng trong sáng 6/9, Sở GD&ĐT Ninh Bình thông báo cho trẻ em, học sinh, học viên nghỉ học, không đến trường ngày 7/9.

Sở GD&ĐTtỉnh Thái Bình quyết định cho học sinh nghỉ học ngày 6/9 và ngày 7/9 để tránh bão.

Trước đó, các địa phương gồm Bắc Giang, Hải Phòng, Phú Thọ, Quảng Ninh, Hà Nam, Bắc Ninh, Nam Định cũng cho học sinh nghỉ học ngày 6/9 và/hoặc 7/9 để tránh bão số 3.

Sở GD&ĐT tỉnh Hà Nam cũng có công văn yêu cầu các đơn vị thông báo cho trẻ mầm non, học sinh, học viên nghỉ học ngày 7/9 và bố trí thời gian dạy bù vào thời gian phù hợp.

Sở GD&ĐT tỉnh Nam Định cho biết, để chủ động ứng phó với bão số 3 dự báo rất mạnh, có khả năng đổ bộ và ảnh hưởng trực tiếp các tỉnh phía Bắc, trong đó có Nam Định, từ sáng 6/9, toàn bộ học sinh các cấp học, bậc học trên địa bàn được nghỉ học đến khi bão tan.

Sở GD&ĐT tỉnh Phú Thọ chỉ đạo cho học sinh nghỉ học ngày 7/9 và không tổ chức các hoạt động giáo dục trong và ngoài trường trong ngày 8/9. Cùng với đó, thực hiện các phương án đảm bảo an toàn đối với người và tài sản, hồ sơ, tài liệu, sách vở, máy móc, thiết bị, đồ dùng, đồ chơi của nhà trường. Đối với các trường có học sinh nội trú cần có phương án đảm bảo an toàn và nguồn cung cấp thực phẩm, nước uống đầy đủ cho học sinh trong thời gian ở tại trường. 

Học sinh tỉnh Bắc Giang được nghỉ học ngày 7/9. Riêng chiều 6/9, tùy diễn biến cơn bão số 3 và thời tiết từng khu vực, thủ trưởng các đơn vị chủ động quyết định cho học sinh nghỉ học đảm bảo an toàn, bên cạnh đó là bố trí học bù vào thời gian thích hợp.

Còn Hải Phòng cho học sinh nghỉ học từ 10 giờ  ngày 6/9.

Sở GD&ĐT Quảng Ninh thông tin, căn cứ tình mưa, bão chủ động chỉ đạo học sinh các cấp học trên địa bàn toàn tỉnh nghỉ học nếu cần thiết để đảm bảo an toàn cho học sinh và giáo viên.

Nhiều trường đại học trên địa bàn Hà Nội cũng điều chỉnh lịch nhập học, lịch sinh hoạt công dân đầu khóa của tân sinh viên. Đại học Ngoại thương thông báo nghỉ buổi học sinh hoạt công dân đối sinh viên đầu khóa ngày 7/9. Đại học Kiến trúc Hà Nội, Học viện Công nghệ Bưu chính viễn thông cũng hủy buổi nhập học ngày mai.  

Theo TTXVN