Học tập Bác để trở thành người hữu ích

07/10/2024 - 07:51

 - Những năm qua, việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đã trở thành công việc tự giác, thường xuyên của cấp ủy, tổ chức Đảng, chính quyền, MTTQVN và tổ chức chính trị - xã hội các cấp, của từng địa phương, cơ quan, đơn vị, trong đó có nông dân.

Ban Chấp hành Hội Nông dân TX. Tân Châu quyết tâm học tập và làm theo Bác

Điển hình tại TX. Tân Châu. Để việc học tập Bác trở thành công việc thường xuyên, tự giác, Ban Chấp hành Hội Nông dân thị xã đã đưa việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh vào chương trình, kế hoạch hành động thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu Hội Nông dân thị xã lần thứ VII (nhiệm kỳ 2023 - 2028). Học tập Bác đã trở thành nội dung sinh hoạt thường xuyên của chi bộ.

Bà Đặng Hồng Thắm, Chủ tịch Hội Nông dân TX. Tân Châu (nhiệm kỳ 2023 - 2028) cho biết, từ khi có cuộc vận động học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đến nay, Hội Nông dân TX. Tân Châu lấy kết quả của việc học tập và làm theo Bác trở thành một trong những tiêu chuẩn đánh giá, bình xét, phân loại cán bộ, đảng viên, tổ chức Đảng hàng năm. Kết quả của việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trên địa bàn TX. Tân Châu, các cấp hội Hội Nông dân thị xã, nhiệm kỳ 2018 - 2023 đã góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết lần thứ VI đề ra, như: Chỉ tiêu kết nạp hội viên mới đạt 110%; đào tạo, bồi dưỡng cán bộ hội đạt 100%; đào tạo dạy nghề đạt 114%; tăng nguồn Quỹ Hỗ trợ nông dân đạt 115%...

“Các cấp hội trên địa bàn thị xã đã vận động trên 5,2 tỷ đồng và 8.172 ngày công lao động thực hiện các công trình giao thông nông thôn, các công trình mang tính phúc lợi xã hội. Từ đó, góp phần cùng với hệ thống chính trị ở thị xã thực hiên thắng lợi Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới, giai đoạn 2020 - 2025…” - bà Đặng Hồng Thắm chia sẻ thêm.

Cũng như Hội Nông dân TX. Tân Châu, việc triển khai thực hiện học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đã được các cấp Hội nông dân trên địa bàn tỉnh thực hiện theo phương châm: “Trên trước, dưới sau”, “trong trước, ngoài sau”; học đi đôi với làm theo, chú trọng làm theo bằng những hành động và việc làm cụ thể. Sau đó, tiến hành tổng kết và nhân rộng những điển hình tiên tiến về làm theo tư tưởng, đạo đức và phong cách Hồ Chí Minh, nhằm lan tỏa ra cộng đồng để mọi người cùng học tập.

Trong quá trình triển khai, hệ thống Hội Nông dân các cấp trong tỉnh đã đề cao trách nhiệm nêu gương, tự giác học trước, làm theo trước của người đứng đầu và cán bộ chủ chốt ở các cấp hội. Chính cách làm này mà phong trào học tập và làm theo Bác đã nhanh chóng lan tỏa, trở thành công việc tự giác, thường xuyên trong đời sống nông dân. “Chúng tôi quyết tâm học tập và làm Bác để trở thành những con người hữu ích cho xã hội, góp phần xây dựng quê hương ngày càng giàu mạnh, văn minh, tình làng, nghĩa xóm được thắt chặt…” - ông Huỳnh Linh Hải (nông dân sản xuất - kinh doanh giỏi TX. Tịnh Biên) chia sẻ.

Cũng chính từ học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh là việc làm tự giác, thường xuyên trong hệ thống Hội Nông dân các cấp, hàng năm, những nông dân sản xuất - kinh doanh giỏi các cấp trên địa bàn tỉnh đã hỗ trợ cho 231.580 hộ nghèo, hoàn cảnh khó khăn về cây, con giống, máy móc, thiết bị, vật tư nông nghiệp, ngày công lao động. Đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm của hội viên, với tổng số tiền trên 54 tỷ đồng. Tạo việc làm tại chỗ cho 258.000 lao động.

MINH HIỂN