Hỏi, đáp COVID-19

30/12/2021 - 09:38

 - Hỏi: Hiện tỉnh đang triển khai thực hiện Kế hoạch tiêm liều bổ sung và tiêm nhắc lại vaccine phòng COVID-19. Vậy cho hỏi thời gian, đối tượng, phạm vi và hình thức triển khai như thế nào?

Sở Y tế An Giang trả lời:

1. Thời gian triển khai tiêm từ tháng 12-2021 đến tháng 5-2022. Trong đó, lịch tiêm của liều bổ sung và liều nhắc lại như sau:

- Liều bổ sung: 1 mũi sau liều cuối cùng của liều cơ bản từ 28 ngày đến 3 tháng. Đối với những người có chỉ định tiêm liều bổ sung, sau khi đã tiêm liều bổ sung thì được coi là hoàn thành liều cơ bản.

- Liều nhắc lại: 1 mũi ít nhất 3 tháng sau liều cuối cùng của liều cơ bản.

Đối với những người đã mắc COVID-19, thì tiêm ngay sau khi hồi phục và hoàn thành việc cách ly y tế theo quy định khi người này đến lịch tiêm (hoặc mũi bổ sung hoặc mũi nhắc lại).

2. Đối tượng tiêm liều bổ sung: Ứớc khoảng 697.557 người. Cụ thể, người từ 18 tuổi trở lên đã tiêm đủ liều cơ bản (2 hoặc 3 mũi tùy theo loại vaccine), có tình trạng suy giảm miễn dịch vừa và nặng như người cấy ghép tạng, ung thư, HIV, đang điều trị thuốc ức chế miễn dịch hoặc đã điều trị trong vòng 6 tháng…, với số đối tượng dự kiến khoảng 98.822 người.

- Người đã tiêm đủ liều cơ bản bằng vaccine của hãng Sinopharm hoặc vaccine Sputnik V, với số đối tượng dự kiến ít nhất là 598.735 người.

Đối tượng tiêm mũi nhắc lại: Người từ 18 tuổi trở lên đã tiêm đủ liều cơ bản và liều bổ sung sẽ được tiêm liều vaccine nhắc lại, với số đối tượng dự kiến ít nhất là 1.352.894 người.

Việc thực hiện tiêm chủng sẽ triển khai trên toàn tỉnh. Tổ chức tiêm chủng chiến dịch tại các cơ sở tiêm chủng có điều kiện ở tất cả các tuyến (tại các điểm tiêm chủng cố định và và tiêm chủng lưu động).

H.C