Hội thảo về các giải pháp công nghệ thông tin trong nông nghiệp, giáo dục số và các chương trình học bổng của Chính phủ Ấn Độ

10/06/2022 - 15:47

 - Chiều 10/6, Trường Đại học An Giang tổ chức hội thảo về các giải pháp công nghệ thông tin trong nông nghiệp, giáo dục số và các chương trình học bổng của Chính phủ Ấn Độ.

Quang cảnh buổi hội thảo.

Phát biểu tại buổi hội thảo, ông Madan Mohan Sethi, Tổng Lãnh sự Ấn Độ tại TP. Hồ Chí Minh cho biết: “Năm 2022 là một năm quan trọng đối với cả Ấn Độ và Việt Nam, bởi hai nước đang kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao. Với mối quan hệ hữu nghị hợp tác giữa 2 nước sẽ mở ra nhiều cơ hội cho 2 quốc gia trên nhiều lĩnh vực, như: Y tế, công nghiệp, nông nghiệp, giáo dục, nghiên cứu và phát triển. Điều này, sẽ giúp chuyển giao công nghệ và đào tạo nguồn nhân lực mỗi nước tốt hơn”.

“Các cơ sở giáo dục của Ấn Độ rất tốt nhờ vào hệ thống giảng dạy và nghiên cứu phát triển mạnh mẽ. Chúng ta có thể kết nối giữa Trường Đại học An Giang với các trường đại học ở Ấn Độ về trao đổi sinh viên, trao đổi giảng viên, thỉnh giảng, đào tạo giảng viên tại Ấn Độ và đồng tổ chức các hội thảo, tọa đàm về các chủ đề truyền thống và tiên tiến khác nhau. Chúng tôi sẽ sẵn lòng hỗ trợ trau dồi tiếng Anh và cả trong lĩnh vực công nghệ cho sinh viên và giáo viên”- ông Madan Mohan Sethi nhấn mạnh.

Tin, ảnh: TRÚC PHA