Hollywood hoãn lễ trao giải Oscar danh dự do lo ngại dịch bệnh COVID-19

24/12/2021 - 14:16

Viện Hàn lâm khoa học và nghệ thuật điện ảnh Mỹ đã quyết định hoãn lễ trao giải Oscar danh dự Governors Awards do lo ngại tình trạng lây lan biến thể Omicron của virus SARS-CoV-2 gây dịch bệnh COVID-19.

Hollywood hoãn lễ trao giải Oscar danh dự do dịch bệnh COVID-19. Ảnh minh hoạ: CNN

Theo kế hoạch ban đầu, buổi lễ được tổ chức vào ngày 15-1-2022 ở Los Angeles. Các diễn viên Samuel L Jackson và Danny Glover, Liv Ullmann và đạo diễn kiêm diễn viên Elaine May sẽ được nhận các tượng vàng vinh danh sự nghiệp của họ. Tuy nhiên, ngày 22-12, Viện Hàn lâm khoa học và nghệ thuật điện ảnh thông báo hoãn sự kiện này. Thông báo nêu rõ : “Do những bất ổn liên quan các biến thể của virus gây dịch bệnh và tác động có thể gây ra đối với cộng đồng, chúng tôi cảm thấy đây là quyết định tốt nhất và an toàn nhất cho những người nhận giải và các khách mời”. Thời gian tổ chức sự kiện sẽ được công bố sau. Lễ trao giải Oscar chính hiện vẫn được ấn định vào ngày 27-3-2022.

Năm ngoái, Viện Hàn lâm khoa học và nghệ thuật điện ảnh Mỹ đã hủy lễ trao giải Governors Awards do dịch bệnh. 

Ngoài sự kiện trên, một số sự kiện nổi bật của Hollywood cũng bị hoãn hoặc hủy trong những ngày gần đây do dịch bệnh, trong đó có sự kiện thảm đỏ dành cho seri mới của phim Chiến tranh giữa các vì sao "The Book of Boba Fett", gala Liên hoan phim quốc tế Palm Springs và buổi công diễn vở nhạc kịch "Cyrano" của "vua lùn" Hollywood Peter Dinklage.

Theo BÍCH LIÊN (TTXVN)