Hơn 1.000 người tham gia Ngày hội tư vấn, hướng nghiệp và tuyển sinh đào tạo nghề tại Trường Cao đẳng Nghề An Giang

29/06/2022 - 14:16

 - Sáng 29/6, tại Trường Cao đẳng Nghề An Giang, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh An Giang phối hợp Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức Ngày hội tư vấn, hướng nghiệp và tuyển sinh đào tạo nghề.

Các trường học tham gia tại ngày hội

Các gian hàng giới thiệu, tư vấn nghề nghiệp cho học sinh tham quan tìm hiểu

Các cơ quản lý nhà nước, cơ sở giáo dục tham gia ngày hội tư vấn

Ngày hội thu hút gần 800 học sinh khối THCS, THPT, giáo dục thường xuyên của TP. Long Xuyên và 5 huyện: Châu Thành, Châu Phú, Thoại Sơn, Chợ Mới, Phú Tân tham gia.

Ngoài ra, còn có các giáo viên, đại diện các doanh nghiệp tổ chức 18 gian hàng giới thiệu sản phẩm, trưng bày, trang thiết bị đào tạo nghề tiêu biêu, học sinh tìm hiểu và được tư vấn về các ngành nghề đang được quan tâm.

Đặc biệt, trong khuôn khổ ngày hội, Trường Cao đẳng Nghề An Giang tổ chức đối thoại trực tiếp giữa cơ quan quản lý nhà nước, cơ sở giáo dục nghề nghiệp, doanh nghiệp và học sinh có nhu cầu học nghề.

Cùng với đó, đại diện Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, Sở Giáo dục và Đào tạo, các trường cao đẳng và doanh nghiệp đã trao đổi, giải đáp cho học sinh về đào tạo nghề, chủ trương của tỉnh đối với dạy học văn hóa trong các trường nghề, những cơ hội về việc làm, nâng cao chuyên môn khi học nghề...

Các diễn giả thông tin về các ngành nghề xu hướng, đang có thế mạnh, như: Công nghệ ôtô, lập trình máy tính, công nghệ kỹ thuật điều khiển và tự động hóa, kỹ thuật xây dựng... Các học sinh còn được nghe chia sẻ của các cựu sinh viên đã từng học nghề, nay có việc làm ổn định...

MỸ HẠNH