Hòn đảo nằm nghiêng lạ mắt, khách rủ nhau tắm giải nhiệt, leo núi ở Hạ Long

20/07/2023 - 09:00

Được ví như "viên ngọc quý" giữa lòng kỳ quan vịnh Hạ Long, đảo Ti Tốp với bãi tắm hình trăng lưỡi liềm độc đáo trở thành địa điểm dừng chân, trốn nóng lý tưởng, thu hút đông đảo du khách trong và ngoài nước ghé thăm mỗi năm.

Nằm cách trung tâm thành phố Hà Nội khoảng 160km, vịnh Hạ Long (Quảng Ninh) là một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng bậc nhất khu vực miền Bắc. Vào bất kỳ thời điểm nào trong năm, nơi đây luôn thu hút lượng lớn du khách, đặc biệt là khách nước ngoài tới khám phá “một trong bảy kỳ quan thiên nhiên mới của thế giới”.

Trên hành trình tham quan vịnh Hạ Long, ngoài các điểm đến phổ biến như hòn Gà Chọi, hòn Đỉnh Hương, hang Sửng Sốt, động Thiên Cung,… đảo Ti Tốp cũng được nhiều du khách lựa chọn làm nơi dừng chân, hòa mình vào các trải nghiệm gần gũi với thiên nhiên.

Đảo Ti Tốp nhìn từ trên cao, nổi bật với bãi tắm trắng mịn hình trăng lưỡi liềm và đài vọng cảnh ở độ cao 300m trên đỉnh núi (Ảnh: Hoàng Oanh)

Nằm ở khu vực trung tâm vịnh, cách cảng tàu du lịch Tuần Châu khoảng 12 km và cách khu du lịch Bãi Cháy chừng 7-8 km về hướng Đông Nam, đảo Ti Tốp được mệnh danh là một trong những hòn đảo đẹp nhất tại vịnh Hạ Long. Hòn đảo này tựa lưng vào vịnh Cửa Lục, phía trước là hang Sửng Sốt có đảo Bồ Hòn, bên phải là hòn Dầm Nam. 

Đảo Ti Tốp được Bác Hồ đặt tên theo tên của nhà du hành vũ trụ người Nga German Titov, nhân dịp Người cùng ông đến thăm vịnh Hạ Long và dừng chân tại đảo này vào năm 1962. Đây cũng là hòn đảo duy nhất trên vịnh Hạ Long được dựng tượng - bức tượng của nhà du hành vũ trụ người Nga German Titov. 

Hiện nay, ngoài sử dụng tàu, thuyền để tới chiêm ngưỡng cảnh quan đảo, du khách còn có thể lựa chọn hình thức khác là ngắm nhìn vẻ đẹp của đảo Ti Tốp từ trên cao bằng thủy phi cơ.

Bãi cát trắng, mịn và rất sạch, trải dài, ôm trọn lấy chân đảo trở thành chốn "giải nhiệt" yêu thích của du khách mỗi dịp hè về (Ảnh: Ly Nguyen, Khôi Hòa)

Nhìn từ trên cao, hòn đảo gây ấn tượng với du khách bởi hình dáng độc lạ, tựa tư thế "nằm nghiêng" với một bờ dốc đứng, một bờ nghiêng có khu vực bãi cát trắng trải dài, uốn lượn như hình vầng trăng lưỡi liềm, ôm trọn lấy chân đảo. 

Bãi tắm này có diện tích không lớn nhưng yên tĩnh, thoáng đãng và sạch nhờ có thủy triều lên xuống thường xuyên, rửa sạch bụi bẩn giúp bãi cát luôn trắng, mịn suốt bốn mùa. Đặc biệt, vào mùa hè, hòn đảo này trở thành điểm đến trốn nóng, "giải nhiệt" yêu thích cho đông đảo du khách trong và ngoài địa phương.

Tới đảo, ngoài tắm biển “giải nhiệt”, du khách có thể kết hợp trải nghiệm các trò chơi dưới nước khác cũng không kém phần hấp dẫn như chèo kayak, đi motor nước,… hay đánh bóng chuyền trên bãi biển.

Chèo kayak cũng là trải nghiệm được yêu thích tại đảo Titop. Trên chiếc thuyền nhỏ, du khách thoải mái lướt sóng, luồn lách qua các hang đá xung quanh, cảm nhận vẻ đẹp thiên nhiên ở cự ly gần nhất có thể (Ảnh: Asaf Goren, Lương Văn Hà)

Bên cạnh đó, leo núi, khám phá hệ thực vật phong phú hay chiêm ngưỡng trọn vẹn cảnh vịnh ở từng độ cao khác nhau cũng là một hoạt động ngoài trời được du khách yêu thích khi ghé đảo Ti Tốp. Sau khi leo núi và đặt chân tới đài vọng cảnh độ cao 100m, du khách có thể phóng tầm mắt ra xa, ngắm nhìn khung cảnh vịnh bao la, hùng vĩ. 

Để tới đỉnh núi Ti Tốp, du khách phải vượt qua 400 bậc thang. Tuy thấm mệt nhưng ai nấy đều cảm thấy xứng đáng khi được tận mắt chiêm ngưỡng khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp ở từng độ cao khác nhau (Ảnh: Phan Hằng)

Từ Hạ Long, du khách có thể di chuyển tới đảo Ti Tốp theo 3 cách. Đó là thuê tàu, đi tour du thuyền và đi thủy phi cơ.

Nếu đi tàu, du khách không thể mua vé lẻ mà phải đặt tour ra đảo, bao gồm cả hành trình tham quan trên vịnh với giá vé bao trọn tàu dao động từ 500.000 - 700.000 đồng/tiếng/tàu. 

Với tour du thuyền, ngủ đêm trên vịnh, du khách có thể chiêm ngưỡng vẻ đẹp của đảo Titop và vịnh Hạ Long dưới một góc nhìn mới, khác biệt so với đi tàu. Chi phí tour dao động từ 1,5 - 2,8 triệu đồng/người, tùy loại du thuyền, thời gian lưu trú và hạng phòng nghỉ.

Du khách có thể chọn đi tour du thuyền, dừng chân tại đảo Ti Tốp để khám phá nơi đây (Ảnh: Phan Hằng)

Nhiều du khách nhận xét, vẻ đẹp của kỳ quan vịnh Hạ Long như được nâng lên tầm cao mới với trải nghiệm bay lượn trên độ cao 300m bằng thủy phi cơ. "Chiếc thuyền biết bay" này sẽ hạ cánh tại đảo Ti Tốp để du khách nghỉ ngơi, tham quan hoặc tắm biển, leo núi tùy thích. Mỗi chuyến bay thủy phi cơ có giá dao động từ 1,5 - 2,5 triệu đồng/người/lượt, đủ mang đến cho du khách những trải nghiệm "có một không hai".

Mỗi mùa, đảo Ti Tốp lại mang một nét đẹp riêng. Mùa hè, cát trắng, nắng vàng, nước trong xanh, mát. Đây là thời điểm được khách nội địa ưa chuộng để ghé thăm, trốn nóng. Tuy nhiên, nhiều du khách quốc tế lại yêu thích vẻ trầm lặng, hoang sơ của đảo Ti Tốp vào mùa đông (Ảnh: Trường Bao Công)

Vì đảo Ti Tốp khá nhỏ, chưa khai thác nhiều dịch vụ du lịch nên du khách thường ghé thăm nơi đây trong vài giờ đồng hồ. Đặc biệt, các tour du thuyền thường đưa du khách tới đảo này vào cuối giờ chiều để có thể tắm “giải nhiệt”, tận hưởng khung cảnh hoàng hôn lãng mạn, nên thơ.

Theo Vietnamnet