Họp mặt kỷ niệm 23 năm thành lập phường Mỹ Quý

19/09/2022 - 16:26

 - Chiều 19/9, UBND phường Mỹ Quý (TP. Long Xuyên, tỉnh An Giang) tổ chức họp mặt ôn lại truyền thống 23 năm thành lập (1999 – 2022) và phát hành biên niên các sự kiện Đảng bộ phường qua 23 năm thành lập.

Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP. Long Xuyên Đặng Thị Hoa Rây và Thường vụ Thành ủy tặng biên niên sự kiện cho các đại biểu

 Công ty Cổ phẩn Đầu tư, xây dựng, thương mại Tấn Thắng tặng 100 triệu đồng Quỹ Khuyến học – Khuyến tài phường Mỹ Quý

Phường Mỹ Quý được thành lập trên cơ sở được tách ra từ phường Mỹ Phước theo Nghị định  64/1999/NĐ-CP, ngày 2/8/1999 của Chính phủ và trở thành một trong 13 phường, xã trực thuộc TP. Long Xuyên. Qua 23 năm hình thành và phát triển, kinh tế của phường luôn tăng trưởng ổn định, các nguồn lực được phát huy, cơ cấu kinh tế được xác định là “thương mại - dịch vụ - công nghiệp” chuyển dịch đúng định hướng.

Từ sản xuất nhỏ, quy mô nhỏ, trình độ công nghệ lạc hậu, giá trị tổng sản lượng không lớn; hệ thống chợ chưa được hình thành; thu ngân sách hàng năm đạt thấp (năm 1999 chỉ với 1,4 tỷ đồng). Đến nay, tốc độ tăng trưởng về giá trị sản xuất công nghiệp - tiểu thủ công nghiệp bình quân của phường mỗi năm đạt trên 15%; doanh thu thương mại - dịch vụ trên 30%; tổng đầu tư xây dựng trên địa bàn đạt trên 100 tỷ đồng.

Lĩnh vực Văn hóa xã hội được quan tâm chăm lo nhằm từng bước nâng cao đời sống vật chất và tinh thần người dân địa phương. Đến nay, mạng lưới trường lớp đã phủ khắp, khang trang, sạch đẹp; nhiều thiết chế văn hóa được đầu tư xây dựng đã từng bước đáp ứng được nhu cầu sinh hoạt văn hóa lành mạnh trong nhân dân; hệ thống y tế phường được quan tâm đầu tư đạt chuẩn, năng lực khám, chữa bệnh được nâng cao...

NGUYỄN HƯNG