Họp thành viên Ban Vận động Quỹ Vì người nghèo tỉnh An Giang

25/10/2024 - 18:35

 - Chiều 25/10, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch UBMTTQVN tỉnh An Giang Đặng Thị Hoa Rây chủ trì cuộc họp thành viên Ban Vận động Quỹ Vì người nghèo tỉnh.

Quang cảnh cuộc họp

Tại cuộc họp đã thông qua báo cáo kết quả hoạt động Quỹ Vì người nghèo 10 tháng của năm 2024, phương hướng những tháng cuối năm; báo cáo kết quả lấy ý kiến góp ý của các thành viên về dự thảo Quy định ban hành nội dung điều chỉnh, bổ sung Quy chế vận động, quản lý và sử dụng Quỹ Vì người nghèo tỉnh An Giang sửa đổi năm 2017; báo cáo thu, chi Quỹ Vì người nghèo tháng 9/2024.

Chủ tịch UBMTTQVN tỉnh An Giang Đặng Thị Hoa Rây phát biểu kết luận cuộc họp

Phát biểu kết luận cuộc họp, Chủ tịch UBMTTQVN tỉnh An Giang Đặng Thị Hoa Rây đề nghị, các thành viên Ban Vận động Quỹ Vì người nghèo tỉnh đẩy mạnh công tác tuyên truyền về mục đích, ý nghĩa phong trào “Cả nước chung tay vì người nghèo, không để ai bị bỏ lại phía sau”; tuyên truyên ý nghĩa “Ngày vì người nghèo thế giới” và Tháng cao điểm “Vì người nghèo” do Trung ương phát động vào dịp 17/10 - 18/11, gắn với nội dung cuộc vận động “Toàn dân đoàn kêt xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” trên địa bàn tỉnh.

Đồng thời, tổ chức kiểm tra công tác quản lý, sử dụng Quỹ Vì người nghèo năm 2024; tổ chức tập huấn công tác quản lý Quỹ Vì người nghèo năm 2024; tổ chức vận động doanh nghiệp, tổ chức trong và ngoài nước thực hiện chương trình an sinh xã hội. Nêu gương các tập thể, cá nhân điển hình tích cực trong tổ chức vận động ủng hộ Quỹ Vì người nghèo các cấp.

Bên cạnh đó, tổ chức nghiệm thu và bàn giao nhà Đại đoàn kết cho hộ nghèo từ các nguồn tài trợ do tỉnh vận động phân bổ về các địa phương. Triển khai kế hoạch tổ chức phát động phong trào thi đua chung tay xóa nhà tạm, nhà dột nát trên địa bàn tỉnh; vận động Quỹ Vì người nghèo năm 2024 và Cây mùa xuân Tết Ất Tỵ - 2025.

TRUNG HIẾU