Huawei tung teaser Mate 30 Pro, tiết lộ nhiều tính năng chủ chốt

10/09/2019 - 08:36

Dòng sản phẩm Mate 30 sẽ chính thức được công bố tại sự kiện ở Munich (Đức) vào ngày 19.9 tới. Tuy nhiên, Huawei đã tung ra teaser gợi ý về những gì mà phiên bản cao cấp Mate 30 Pro sẽ tập trung vào.

Hình ảnh kết xuất đồ họa được cho là của Huawei Mate 30 Pro Ảnh: @OnLeaks

Theo PhoneArena, đoạn teaser cho thấy phần lớn các khẩu hiệu của Huawei đều xoay quanh hệ thống máy ảnh được cải tiến như các tin đồn trước đó. Sẽ rất thú vị khi Huawei trang bị cho Mate 30 Pro cảm biến lớn hơn nhiều so với Mate 30. Mặc dù đã có những tiến bộ trong chụp ảnh tính toán nhưng một điểm ảnh lớn hơn đi kèm với cảm biến camera lớn hơn vẫn là cách dễ dàng và hiệu quả nhất để tăng chất lượng camera.

Phần còn lại trong teaser nói về tốc độ, hiệu năng và khả năng kết nối có liên quan nhiều đến chip Kirin 990 mới được công bố gần đây. Chip do Huawei chế tạo hứa hẹn mang đến hiệu suất hấp dẫn hơn so với Snapdragon 855 của Qualcomm.

Nhưng câu hỏi lớn nhất về loạt Mate 30 vẫn xung quanh Android. Huawei đang là tâm điểm cho cuộc chiến thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc, dẫn đến việc hãng bị nằm trong Danh sách đen của Bộ Thương mại Mỹ khiến các công ty Mỹ không thể hợp tác kinh doanh với họ. Google với tư cách là nhà sản xuất Android và một loạt công ty sản xuất chip khác hiện bị cấm cung cấp sản phẩm cho Huawei.

Kết quả là, Mate 30 Pro có thể chạy phiên bản Android nguồn mở mà không có bất kỳ ứng dụng Google nào trên đó. Công ty Trung Quốc cũng đã phát triển hệ điều hành của riêng mình, nhưng tại thời điểm này, khó có thể thấy bất kỳ hệ điều hành mới nào tiếp quản sự độc quyền của iOS - Android.

Dù thế nào đi chăng nữa, chúng ta sẽ biết tất cả về dòng Mate 30 khi Huawei vén bức màn bí mật vào ngày 19-9 tại Munich, Đức.

Theo Thanh Niên