Hướng dẫn sử dụng tai nghe bluetooth đơn giản dễ sử dụng

26/04/2022 - 15:09

Tai nghe Bluetooth được biết tới là một trong những thiết bị công nghệ có nhiều tiện ích, khả năng kết nối không dây tiên tiến. Từ đó, mang lại sự thoải mái, thuận tiện, cũng như gọn gàng hơn cho người sử dụng. Tuy nhiên, với những ai mới biết tới hoặc mua tai nghe bluetooth lại gặp khá nhiều khó khăn trong vấn đề sử dụng. Vậy nên tại sao không học cách dùng tai nghe bluetooth đơn giản hơn với hướng dẫn sau?

Tai nghe Bluetooth kết nối cùng với smartphone

Kết nối tai nghe với điện thoại di động chính là phương pháp nghe nhạc được sử dụng nhiều nhất bởi tính tương hợp của hai sản phẩm, sự tiện ích khi sử dụng.

Bước 1: Để khởi động kết nối bạn cần khởi động cho tai nghe hoạt động trước với cách nhấn giữ nút nguồn từ 2 đến 3 giây. Những kiểu tai nghe trên thị trường hiện nay hầu hết đều có chung cách khởi động như vậy.

Bước 2: Tiếp theo là bật Bluetooth trên điện thoại lên bằng lối tắt hay truy cập vào “cài đặt” để bật.

Bước 3: Bạn hãy tiếp tục tiến hành kết nối tai nghe bluetooth cùng điện thoại bằng cách chọn chế độ “dò tìm”. Tới khi tên hãng tai nghe bạn đang sử dụng hiện lên thì nhấn “chọn”.

Bước 4: Sau khi chọn kết nối cùng điện thoại, bạn hãy nhập mã bảo vệ mặc định. Bạn sẽ tìm thấy được mã này ở bên trong sách hướng dẫn sử dụng.

Bước 5: Bật bài nhạc yêu thích để kiểm tra độ hoạt động hiệu quả của tai nghe. Lưu ý,  bạn nên sử dụng không cách xa quá 10m so với thiết để kết nối mượt mà và việc tận hưởng âm thanh không bị gián đoạn.

Trong trường hợp dò tìm giữa điện thoại và tai nghe lâu, nhưng điện thoại vẫn không tìm thấy tên thiết bị hay kết nối không thành công. Bạn hãy kiểm tra lại xem đã khởi động chưa hay còn pin không, đảm bảo rằng thiết bị của bạn đã được bật, còn pin trước khi tiến hành dò lại.

Cách kết nối tai nghe bluetooth cho Macbook

Cũng giống như điện thoại, thì Macbook có thể kết nối với nhiều thiết bị điện tử khác nhau mà không cần phải là cùng dòng mới được. Cho nên, việc kết nối top tai nghe bluetooth với Macbook cũng rất dễ dàng và đơn giản, chỉ cần lướt sơ qua các bước sau đây là thành công rồi.

Bước 1: Trước hết hãy đảm bảo tai nghe đã được mở và Macbook cũng đã sẵn sàng.

Bước 2: Trên màn hình Macbook bạn hãy mở thanh Menu Dock rồi  nhấn chọn System Preferences.

Bước 3: Tiếp theo là bạn chọn Bluetooth >> Turn bluetooth on.

Bước 4: Hãy chọn tên thiết bị mà bạn muốn kết nối như vậy là hoàn thành rồi.

Tai nghe bluetooth kết nối cùng với Iphone

Iphone hiện nay có thể nói là mẫu điện thoại “quốc dân” với số lượng người tiêu dùng khá đông trên thị trường Việt Nam. Vậy nên, nếu bạn muốn ghép nối tai nghe bluetooth với thiết bị này cũng sẽ đơn giản, chỉ sau vài bước.

Bước 1: Đầu tiên ở trên điện thoại iPhone bạn truy cập vào thanh trung tâm điều khiển bật Bluetooth.

Bước 2: Khi đã khởi động hãy để tai nghe gần với thiết bị sau đó mở nắp hộp đựng Airpods ra. Trên màn hình điện thoại iPhone lúc đó sẽ hiển thị một thông báo kết nối, bạn hãy nhấp vào "Kết Nối".

Bước 3: Tiếp đến là trên thiết bị hiện ra thông báo yêu cầu bạn giữ vào nút trên mặt lưng của hộp Airpods để có thể kết nối.

Bước 4: Lúc này, thiết bị cũng sẽ tự động tiến hành ghép nối và bạn chỉ cần nhấp vào "Xong" để hoàn tất các bước.

Nếu trong trường hợp bạn muốn ngắt kết nối giữa hai thiết bị thì có 2 cách thức đơn giản sau đây sẽ là điều mà bạn nên biết:

Cách 1: Bạn đi tới phần “cài đặt” >> Bluetooth >> rồi gạt tắt Bluetooth

Cách 2: Cũng trên điện thoại bạn hãy đi tới phần “cài đặt” >> Bluetooth >>  Trong danh sách thiết bị nhấn chọn biểu tượng chữ “i” ở trên tai nghe >> nhấn “quên” thiết bị này.

Trên đây là hướng dẫn sử dụng tai nghe bluetooth đơn giản và chuẩn xác cho thiết bị của bạn. Hy vọng với những chia sẻ này, khách hàng sẽ nhanh chóng nắm được các bước kết nối chuẩn xác, từ đó đem lại trải nghiệm nghe nhạc, xem phim hay giúp ích cho công việc hơn!

 

Bài, ảnh: P.V