Huyện Châu Phú quy định một số điều kiện để khôi phục các hoạt động trên địa bàn

15/10/2021 - 21:53

 - Chiều 15-10, UBND huyện Châu Phú (tỉnh An Giang) đã ban hành công văn về việc thực hiện thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn huyện.

Thẩm định các điều kiện đảm bảo phòng, chống dịch COVID-19 tại các cơ sở sản xuất, kinh doanh

Theo đó, kể từ ngày 16-10, các hoạt động sản xuất - kinh doanh, dịch vụ… trên địa bàn huyện được phép hoạt động trở lại, nhưng phải đáp ứng một số điều kiện theo quy định.

Cụ thể, các tổ chức, doanh nghiệp được tổ chức hoạt động tập trung trong nhà hoặc ngoài trời, nhưng phải đảm bảo các biện pháp phòng, chống dịch; người tham gia phải tiêm đủ 2 mũi vaccine phòng COVID-19, giữ khoảng cách bảo đảm ít nhất 1m2/người (trừ các trường hợp được UBND huyện cho phép).

Đối với người vận chuyển hàng bằng xe máy (bao gồm nhân viên của doanh nghiệp bưu chính) phải tiêm đủ 2 mũi vaccine phòng COVID-19, phải dùng ứng dụng PC COVID để quét mã QR tại các nơi đến và tại các chốt kiểm soát dịch COVID-19. Trường hợp chỉ mới tiêm 1 mũi vaccine được di chuyển trong địa bàn huyện; chưa tiêm vaccine được di chuyển trong địa bàn xã.

Dịch vụ làm đẹp, làm tóc, internet, trò chơi điện tử; nhà hàng, khách sạn, nhà nghỉ, cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống, tham quan du lịch phải thực hiện theo Bộ tiêu chí đánh giá an toàn phòng, chống dịch COVID-19 của UBND huyện. Chủ cơ sở, nhân viên, người phục vụ phải được tiêm ít nhất 1 mũi vaccine; không sử dụng máy điều hòa; bố trí cơ sở thông thoáng, tuân thủ nguyên tắc "5K". Các nhà hàng, khách sạn, nhà nghỉ, cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống bố trí tối đa 4 người/bàn, khoảng cách ít nhất 3m giữa các bàn, thời gian ngừng hoạt động trước 20 giờ đến 4 giờ sáng hôm sau.

Đối với các tiểu thương tại chợ truyền thống và người lao động ở cửa hàng tiện ích phải được tiêm ít nhất 1 mũi vaccine, tuân thủ nguyên tắc "5K" và tự test nhanh COVID-19 định kỳ 7 ngày/lần có sự chứng kiến của cơ quan quản lý. Người bán hàng rong, vé số dạo phải được tiêm ít nhất 1 mũi vaccine.

Các cơ sở tôn giáo, tín ngưỡng, thờ tự; biểu diễn văn hóa-nghệ thuật, thể dục,- thể thao phải có kế hoạch hoạt động và chịu trách nhiệm triển khai các biện pháp đảm bảo phòng, chống dịch COVID-19 theo hướng dẫn của cơ quan có thẩm quyền. Người tham gia các hoạt động tôn giáo phải được tiêm ít nhất 1 mũi vaccine và đảm bảo giãn cách 2m2/người; người tham gia văn hóa, nghệ thuật, thể dục, thể thao phải được tiêm 2 mũi vaccine.

Các cơ sở sản xuất, đơn vị thi công các dự án, công trình giao thông, xây dựng phải thực hiện theo Công văn 975/UBND-KTN, ngày 9-9-2021 của UBND tỉnh An Giang về việc tăng cường phòng, chống dịch COVID-19 trên công trường xây dựng.

Các doanh nghiệp, công ty, tổ chức tín dụng; cơ sở kinh doanh vàng, bạc, đá quý; bưu chính, viễn thông thực hiện theo Kế hoạch  572/KH-UBND, ngày 27-9-2021 của UBND tỉnh và Công văn 890/UBND-VP, ngày 30-9-2021 của UBND huyện về đảm bảo sản xuất ổn định trong tình hình dịch COVID-19. Chủ doanh nghiệp, người lao động đã tiêm đủ 2 mũi vaccine được phục hồi hoạt động 100%.

Riêng hoạt động giáo dục, đào tạo thực hiện theo hướng dẫn của ngành giáo dục và đào tạo; cơ quan, công sở thực hiện theo Bộ tiêu chí an toàn phòng chống dịch COVID-19; công chức, viên chức, người lao động phải được tiêm 2 mũi vaccine. Vận tải hành khách công cộng đường bộ, đường thủy nội địa khi lưu thông, vận chuyển hàng hóa trong huyện và ngoài huyện phải tuân thủ theo hướng dẫn của ngành chuyên môn đảm bảo yêu cầu phòng, chống dịch.

Người dân trên trên địa bàn huyện đã tiêm đủ 2 mũi vaccine cần sử dụng ứng dụng PC COVID để quét mã QR tại các nơi đến và tại các chốt kiểm soát dịch bệnh COVID-19; người chỉ tiêm 1 mũi vaccine được di chuyển trong địa bàn huyện, khi ra khỏi địa bàn phải có giấy xác nhận của UBND xã nơi cư trú; người chưa tiêm vaccine được di chuyển trong địa bàn xã, khi ra khỏi địa bàn phải có giấy xác nhận của UBND xã nơi cư trú.

P.V