Huyện Châu Thành thực hiện Chỉ thị 15/CT-TTg tăng cường, riêng xã Vĩnh An và một phần xã Cần Đăng thực hiện Chỉ thị 16/CT-TTg, từ 0 giờ, ngày 7-9-2021

06/09/2021 - 20:05

 - Ngày 5-9, Chủ tịch UBND huyện Châu Thành (tỉnh An Giang) Võ Chí Trung đã ký ban hành Công văn 849/UBND-TH về việc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh COVID - 19 sau ngày 6-9-2021 trên địa bàn huyện.

Cụ thể, tiếp tục thực hiện cách ly xã hội theo Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ từ 0 giờ, ngày 7-9-2021 trên toàn bộ địa bàn xã Vĩnh An; một phần ấp Cần Thuận (từ tổ 1 đến tổ 5, chiều dài 1km), thuộc xã Cần Đăng cho đến khi có thông báo mới.

Thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ từ 0 giờ, ngày 7-9-2021 tại các xã, thị trấn còn lại trên địa bàn huyện và các khu vực còn lại của xã Cần Đăng cho đến khi có thông báo mới. 

Đối với các địa phương thực hiện cách ly xã hội theo Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ, tiếp tục thực hiện cách ly toàn xã hội theo nguyên tắc "ai ở đâu, ở yên đó, người cách ly với người, nhà cách ly với nhà, ấp cách ly với ấp, xã cách ly với xã".

Yêu cầu tất cả mọi người thực hiện nghiêm biện pháp "5K" thực hiện nghiêm việc giữ khoảng cách tối thiểu 2m khi giao tiếp; không tập trung quá 2 người ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện và tại nơi công cộng.

Các cơ quan, đơn vị nhà nước bố trí cho cán bộ, công chức, viên chức sử dụng công nghệ thông tin làm việc tại nhà; chỉ những trường hợp thật sự cần thiết, như: trực chiến đấu, trực cơ quan, cung ứng hàng hóa dịch vụ thiết yếu, xử lý tài liệu mật và các nhiệm vụ cần thiết khác theo yêu cầu mới đến làm việc tại công sở; tăng cường tổ chức họp trực tuyến. Người đứng đầu chịu trách nhiệm về việc cán bộ, công chức, viên chức lây nhiễm dịch bệnh do không chấp hành nghiêm quy định phòng, chống dịch tại công sở. 

Tiếp tục tạm dừng hoạt động vận chuyển hành khách công cộng. Hạn chế tối đa việc di chuyển từ địa bàn, khu vực này sang địa bàn, khu vực khác; dừng việc di chuyển từ vùng có dịch đến các địa phương khác, trừ trường hợp đặc biệt vì lý do công vụ và các trường hợp cung cấp lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm cần thiết.

Đăc biệt, tiếp tục tạm dừng hoạt động của các phân xưởng, nhà máy sản xuất và tất cả dịch vụ trên địa bàn. Yêu cầu mọi người dân tuyệt đối không ra khỏi nhà, kể cả trường hợp mua hàng hóa thiết yếu, như: lương thực, thực phẩm, thuốc men, trừ trường hợp cần đến sự trợ giúp của đội ngũ y tế.

Tiếp tục dừng các hoạt động hội họp, các sự kiện tập trung trên 20 người trong 1 phòng; không tụ tập từ 10 người trở lên ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện; yêu cầu thực hiện khoảng cách tối thiểu 2m giữa người với người tại các địa điểm công cộng.

Tiếp tục tạm dừng các hoạt động, dịch vụ không thiết yếu, như: nhà hàng tiệc cưới, chợ đêm, các điểm kinh doanh dịch vụ trò chơi điện tử công cộng, internet, Karaoke (kể cả Karaoke di động), các tụ điểm hát với nhau, cơ sở massage, vật lý trị liệu, cơ sở làm đẹp, thẩm mỹ viện, các tiệm cắt (hớt) tóc, gội đầu, câu lạc bộ thể hình, Gym, Yoga, Bida, cờ tướng, câu lạc bộ khiêu vũ, hồ bơi, sân bóng đá, thư viện,...

Tạm dừng các nghi lễ tôn giáo, hoạt động có tập trung từ 20 người trở lên tại các cơ sở tôn giáo, tín ngưỡng, thờ tự và tất cả các hoạt động văn hóa, thể thao, giải trí tại các địa điểm công cộng. 

Huyện áp dụng các biện pháp tăng cường, yêu cầu tất cả người dân không ra khỏi nhà từ 18 giờ ngày hôm trước đến 5 giờ ngày hôm sau, trừ các hoạt động của các lực lượng phòng, chống dịch bệnh, đảm bảo an ninh trật tự và các hoạt động thiết yếu được phép hoạt động theo quy định.

 Tiếp tục thực hiện việc hạn chế ra đường, yêu cầu mọi người dân ở tại nhà, chỉ ra ngoài trong trường hợp thật sự cần thiết, như: mua lương thực, thực phẩm, thuốc men, cấp cứu; làm việc tại cơ quan, đơn vị nhà nước, lực lượng vũ trang; làm việc tại doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, cơ sở kinh doanh dịch vụ. 

Các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống, giải khát được hoạt động kinh doanh theo hình thức bán mang đi hoặc giao hàng tại nhà, không được phục vụ tại chỗ; đảm bảo khoảng cách 2m khi tiếp xúc và thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định. 

Tiếp tục tạm dừng các hoạt động giao thông công cộng, trừ các phương tiện vận chuyển hàng hóa thiết yếu và các phương tiện khác theo quy định của cơ quan có thẩm quyền.

Yêu cầu cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, người dân đang công tác, làm việc, sinh sống trên địa bàn huyện Châu Thành tuyệt đối không di chuyển đến các tỉnh khác, trường hợp có lý do chính đáng thì báo cáo với cấp có thẩm quyền để quyết định từng trường hợp.

Giao thủ trưởng các cơ quan, đơn vị quyết định giảm số lượng cán bộ, công chức, viên chức, người làm việc tại cơ quan không quá 30%, người ở nhà phải làm việc trực tuyến và không tự ý ra ngoài khi không thật sự cần thiết; không áp dụng quy định này đối với các đơn vị phải bố trí lực lượng thực hiện nhiệm vụ phòng, chống dịch theo quy định (công an, quân sự, y tế, dân quân tự vệ...).

TRUNG HIẾU

 

 

Liên kết hữu ích