Huyện Tri Tôn họp mặt kỷ niệm 76 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ

26/07/2023 - 11:38

 - Sáng 26/7, Huyện ủy, HĐND, UBND, UBMTTQVN huyện Tri Tôn (tỉnh An Giang) tổ chức họp mặt kỷ niệm 76 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 – 27/7/2023).

Quang cảnh buổi họp mặt

Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Tri Tôn Cao Quang Liêm tặng quà cho người có công

Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Nguyễn Thị Phương Lan tặng quà cho người có công và gia đình chính sách

Phó Chủ tịch UBND huyện Trần Minh Giang tặng quà cho người có công và gia đình chính sách

Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Tri Tôn Cao Quang Liêm; Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Nguyễn Thị Phương Lan; Phó Chủ tịch UBND huyện Trần Minh Giang; lãnh đạo 15 xã, thị trấn cùng 110 cán bộ lão thành cách mạng, thương bệnh binh, người có công với cách mạng, thân nhân liệt sĩ tiêu biểu đến tham dự.

Phát biểu tại buổi họp mặt, Phó Chủ tịch UBND huyện Tri Tôn Trần Minh Giang chúc các đồng chí lão thành cách mạng, gia đình chính sách dồi dào sức khỏe; tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng, tích cực lao động, sản xuất, công tác tốt và tham gia các phong trào thi đua yêu nước tại địa phương.

Đối với các cấp ủy Đảng, chính quyền, cần tiếp tục quan tâm thực hiện đầy đủ các chế độ chính sách đối với người có công, vận động các nguồn lực xã hội hóa hỗ trợ vật chất, tinh thần cho các gia đình chính sách. Dịp này, UBND huyện Tri Tôn trao tặng các gia đình có công với cách mạng phần quà trị giá 1 triệu đồng.

Là huyện Anh hùng, cái nôi của cách mạng, có nhiều đồng bào, đồng chí, cán bộ, chiến sĩ huyện Tri Tôn đã hy sinh hoặc để lại một phần xương máu cho sự nghiệp giải phóng dân tộc; toàn huyện có trên 4.000 người có công. Thời gian qua, huyện Tri Tôn tập trung thực hiện tốt công tác chăm lo gia đình chính sách, người có công, thực hiện chi trợ cấp khoảng 20 tỷ đồng/năm.

Dịp 27/7 năm nay, trên địa bàn huyện Tri Tôn có 1.251 người được nhận quà của Chủ tịch nước, 1.775 trường hợp được nhận quà của Chủ tịch UBND tỉnh An Giang, tổng kinh phí gần 1,32 tỷ đồng.

Ngoài ra, UBND huyện Tri Tôn và các xã, thị trấn đã tổ chức đoàn đến thăm hỏi, tặng quà, họp mặt các gia đình chính sách tiêu biểu; bàn giao 4 nhà Tình nghĩa cho thân nhân liệt sĩ…

NGÔ CHUẨN