Huyện Tri Tôn mở lớp xóa mù chữ cho đồng bào dân tộc thiểu số Khmer

08/08/2023 - 20:22

 - Chiều 8/8, Ban Chỉ đạo Phổ cập xóa mù chữ xã Ô Lâm và xã An Tức (huyện Tri Tôn, tỉnh An Giang) đã khai giảng 2 lớp xóa mù chữ cho đồng bào dân tộc thiểu số Khmer năm 2023.

Tri Tôn mở lớp xóa mù chữ cho người dân Khmer

Qua vận động, có 105 người dân tộc thiểu số Khmer từ 15 - 60 tuổi chưa biết chữ, sinh sống ở 2 xã Ô Lâm và An Tức đăng ký dự học. Trong đó, xã Ô Lâm có 70 học viên, xã An Tức 35 học viên. Trong thời gian 5 tháng, các học viên được truyền đạt các kỹ năng cơ bản về nghe, nói, đọc, viết chữ và một số phép tính cơ bản tương đương với chương trình sách giáo khoa lớp 1.

Khóa học còn kết hợp tuyên truyền chủ trương, đường lối, chính sách, pháp luật của Đảng, nhà nước, lối sống văn hóa, đảm bảo vệ sinh môi trường trong phum sóc, bài trừ các hủ tục lạc hậu… Lớp học sẽ được dạy vào các buổi tối trong tuần để tạo điều kiện cho học viên có thời gian lao động sản xuất và chăm lo việc gia đình.

Ô Lâm và An Tức là 2 trong số 5 xã đặc biệt khó khăn và có đông đồng bào dân tộc thiểu số Khmer sinh sống của huyện Tri Tôn. 2 xã hiện có đến hơn 3.100 người Khmer từ 15 - 60 tuổi mù chữ mức 1.

Theo kế hoạch của Ban Chỉ đạo Phổ cập xóa mù chữ huyện Tri Tôn, năm 2023, có 8 xã, thị trấn là Ô Lâm, An Tức, Châu Lăng, Núi Tô, Lê Trì, Lương Phi, thị trấn Tri Tôn và thị trấn Cô Tô mở các lớp xóa mù chữ cho đồng bào dân tộc thiểu số Khmer, với chỉ tiêu 280 học viên.

 Đây là hoạt động trong Tiểu dự án 1 của Dự án 5, thuộc Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi, giai đoạn 2021 – 2025.

N.C