Huyện Tri Tôn ra quân truyền thông Tháng bảo hiểm xã hội và chuyển đổi số

18/05/2023 - 12:35

 - Ngày 18/5, Ban Chỉ đạo thực hiện chính sách bảo hiểm xã hội (BHXH), bảo hiểm y tế (BHYT) huyện Tri Tôn đã tổ chức "Ngày hội ra quân Tháng BHXH và truyền thông chuyển đổi số".

"Ngày hội ra quân Tháng bảo hiểm xã hội và truyền thông chuyển đổi số" trên địa bàn huyện Tri Tôn

Sau lễ phát động, các tổ chức dịch vụ và Ban Chỉ đạo thực hiện chính sách BHXH, BHYT huyện Tri Tôn đã tổ chức truyền thông trực tiếp tại 10/15 xã, thị trấn nhằm vận động thêm người tham gia BHXH, BHYT.

Đồng thời, hướng dẫn thực hiện gia hạn thẻ BHYT, đóng tiếp BHXH tự nguyện, điều chỉnh thông tin cá nhân của người tham gia BHXH, thông tin hưởng các chế độ BHXH một lần, ốm đau, thai sản; cách tra cứu mã số BHXH, cơ quan BHXH.

Các đơn vị đã cung cấp các dịch vụ công trực tuyến, hướng dẫn cài đặt và sử dụng ứng dụng VssID-BHXH số, tích hợp thẻ BHXH vào căn cước công dân gắn chip điện tử, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân khi đi khám, chữa bệnh bằng thẻ BHYT.

Tính đến ngày 30/4/2023, trên địa bàn huyện Tri Tôn có 6.299 người tham gia BHXH, chiếm khoảng 7,54% so với lực lượng lao động trong độ tuổi, trong đó tham gia BHXH tự nguyện là 1.396 người.

Toàn huyện có 118.751 người tham gia BHYT, chiếm 98,26% dân số; còn 7.779 thẻ BHYT hết hạn sử dụng chưa đăng ký lại. Đến nay, đã có 95.117 người dân được đồng bộ tích hợp thông tin thẻ BHYT vào Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư; triển khai sử dụng căn cước công dân có gắn chíp thay cho thẻ BHYT tại 15/15 cơ sở y tế.

N.C