HYO áp dụng chiến lược không phân chia đa cấp

05/09/2022 - 09:19

Việc kinh doanh hàng hóa nói chung, mỹ phẩm nói riêng đã xuất hiện tình trạng đa cấp biến tướng, mang tính chất lừa đảo khách hàng, cộng tác viên. Chính vì thế, hễ thấy công ty nào bán mỹ phẩm, người ta thường xem đó là đa cấp, ảnh hưởng không nhỏ đến công ty kinh doanh chân chính. Chúng tôi đã có buổi trao đổi với chị Trần Hải Yến, Giám đốc Công ty HYO Skin & Lab (phường Mỹ Phước, TP. Long Xuyên, tỉnh An Giang) về vấn đề này.

Phóng viên: Theo chị, thế nào là kinh doanh mỹ phẩm đa cấp?

Chị Trần Hải Yến:

Căn cứ theo Nghị định 40/2018/NĐ-CP quy định kinh doanh theo phương thức đa cấp là hoạt động kinh doanh sử dụng mạng lưới người tham gia gồm nhiều cấp, nhiều nhánh, trong đó người tham gia được hưởng hoa hồng, tiền thưởng và lợi ích kinh tế khác từ kết quả kinh doanh của mình và của những người khác trong mạng lưới.

Những người thực hiện việc buôn bán mỹ phẩm theo hình thức đa cấp thường đưa ra các thông tin dễ gây hiểu lầm, nhầm lẫn về sản phẩm và lợi nhuận khiến người mua rơi vào tình trạng mua hàng hóa nhiều nhưng không bán được, thậm chí có người còn lợi dụng người khác để bán được hàng hóa tồn kho. Vì vậy, đối với mô hình kinh doanh đa cấp mỹ phẩm biến tướng này, hàng hóa không rõ nguồn gốc, ngoài việc có thể vi phạm liên quan đến hàng giả, hàng kém chất lượng còn vi phạm đến quy định về cạnh tranh không lành mạnh. 

Việc kinh doanh đa cấp mỹ phẩm hiện nay thực tế còn có những hành vi nằm trong danh mục các quy định cấm theo Nghị định 40/2018/NĐ-CP về các hành vi của doanh nghiệp và người tham gia bán hàng đa cấp, như: Yêu cầu người khác phải đặt cọc hoặc nộp một khoản tiền nhất định để được ký hợp đồng tham gia bán hàng đa cấp hoặc yêu cầu người khác phải mua một số lượng hàng hóa nhất định để được ký hợp đồng tham gia bán hàng đa cấp.

 Hay hành vi cung cấp thông tin gian dối về kế hoạch trả thưởng, về lợi ích của việc tham gia mạng lưới bán hàng đa cấp, các thông tin gian dối, gây nhầm lẫn về tính năng, công dụng của hàng hóa hoặc hoạt động của doanh nghiệp thông qua báo cáo viên, đào tạo viên tại hội nghị, hội thảo, đào tạo hoặc thông qua tài liệu của doanh nghiệp…

Phóng viên: Còn hướng đi của Công ty HYO là gì, thưa chị?

Chị Trần Hải Yến:

Công ty HYO Skin & Lab chuyên doanh các sản phẩm chăm sóc sắc đẹp toàn diện cho phụ nữ và quần áo thời trang, luôn nhận được phản hồi tích cực từ người tiêu dùng trong nhiều năm qua. Từ đó, nâng tầm uy tín của công ty, từng bước tạo được niềm tin và sự yêu thương của khách hàng. 

Khác với hình thức kinh doanh hệ thống đa cấp, mô hình kinh doanh của HYO là trực tiếp đưa sản phẩm đến tận tay khách hàng. Chính sách từ công ty đến đại lý hay khách hàng đều như nhau, nhằm đảm bảo tối đa quyền lợi cho đại lý cũng như khách hàng của mình.

Áp dụng xuyên suốt 1 chiến lược từ công ty đến thị trường, HYO hỗ trợ sát sao từng đại lý của mình, giúp các bạn có môi trường kinh doanh văn minh và đạt hiệu quả cao về doanh số. Kinh doanh cùng HYO, bạn không đơn độc, bởi bất cứ vấn đề gì bạn đều có công ty hậu thuẫn phía sau. Dịch vụ chăm sóc khách hàng không phải là nhiệm vụ riêng của bộ phận SALE, mà là chính sách của cả công ty.

Không những chỉ những đại lý lớn mà những khách sỉ nhỏ, công ty cũng sẽ tiếp cận trực tiếp, vì chúng tôi muốn đưa sản phẩm HYO ra thị trường và đến trực tiếp người tiêu dùng. Chúng tôi tự hào rằng, HYO là một công ty mỹ phẩm chính thống, một lối đi riêng không phân chia đa cấp; làm việc với công ty là tiếp cận 1:1 .

Phóng viên: Triết lý kinh doanh của bản thân chị là gì?

Chị Trần Hải Yến:

Tôi chọn kinh doanh vì đam mê, và cũng vì đây là lĩnh vực cho phép mình trao đi nhiều giá trị nhất. Không chỉ mang tới những sản phẩm chất lượng với người tiêu dùng, kinh doanh còn mang đến những kết nối, cơ hội việc làm cho nhiều người khác.

Đó là lý do thôi thúc tôi mở rộng hoạt động kinh doanh của mình, tìm kiếm những người có cùng đam mê, cùng mục tiêu tự chủ tài chính để cùng nhau gắn bó. Bất kỳ ai, chỉ cần sự quyết tâm, tôi sẵn sàng chia sẻ, hỗ trợ kiến thức về mỹ phẩm, ngành làm đẹp cũng như công nghệ bán hàng 4.0. Nếu mục tiêu bán hàng online, ổn định thu nhập là điều bạn đang tìm kiếm, hãy đến với HYO, cùng đồng hành với Hải Yến!

Phóng viên: Xin cám ơn chị!

Bài, ảnh: P.V