IDF bắn hạ chỉ huy Hamas, Iran tố Israel không kích làm 2 sĩ quan thiệt mạng

03/12/2023 - 10:09

Quân đội Israel bắn hạ một chỉ huy của Hamas liên quan tới vụ tấn công ngày 7/10. Iran nói 2 sĩ quan của nước này đã thiệt mạng trong vụ không kích của Israel nhắm vào Syria.

Theo CNN, trong ngày 2/12, Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF) đã thông báo về việc bắn hạ Wessam Farhat - chỉ huy tiểu đoàn Shejaiya của Hamas. 

"Farhat đã lên kế hoạch tấn công vùng Nahal Oz vào ngày 7/10. Người này cũng là chủ mưu một vài vụ đánh bom năm 2002 và 2011. Farhat bắt đầu chỉ huy tiểu đoàn của Hamas kể từ năm 2010. Thời gian qua, quân đội Israel liên tục làm suy yếu năng lực tác chiến của Shejaiya thông qua việc tấn công các chỉ huy cấp cao và cơ sở hạ tầng của nhóm này", thông báo của IDF cho biết.

Binh lính Israel tại Dải Gaza. Ảnh: Reuters

Cùng ngày, lực lượng Hamas đã tổ chức một cuộc tấn công tên lửa nhắm vào Tel Aviv. Tuy vậy, số tên lửa này đã không thể vượt qua được hệ thống Vòm Sắt. Theo Al Jazeera, tình hình đàm phán trao đổi con tin giữa hai bên hiện chưa có nhiều tiến triển, do Hamas nói sẽ không thả thêm bất kỳ ai cho tới khi Israel ngừng bắn.

"Hiện không có cuộc đàm phán nào diễn ra. Và chúng tôi sẽ không thực hiện bất kỳ đợt trao đổi con tin nào, cho tới khi chiến dịch quân sự của Israel dừng lại", phó thủ lĩnh Hamas Saleh al-Arouri cho biết.

Israel bị tố làm 2 binh sĩ Iran thiệt mạng

Theo Reuters, trong ngày 2/12, Lực lượng Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran (IRGC) đã cáo buộc Israel làm 2 sĩ quan của họ thiệt mạng trong một vụ không kích tại Syria.

"Hai sĩ quan gặp nạn là Mohammed Ali Ataei Shoorcheh và Panah Taghizadeh, đang làm nhiệm vụ cố vấn tại Syria. Vụ không kích diễn ra trong lúc Israel triển khai chiến dịch quân sự ở Gaza, khiến hàng nghìn người Palestine thiệt mạng", đại diện IRGC cho biết.

Cùng ngày, truyền thông Iran cũng thông báo về việc IDF tập kích tên lửa nhắm vào các khu vực xung quanh thành phố Damascus của Syria. Phần lớn tên lửa bị đánh chặn, nhưng vẫn gây ra một số thiệt hại về cơ sở vật chất.

Theo VIỆT DŨNG (VietNamNet)