Indonesia mở cửa lại Bali cho khách quốc tế từ 14-10

04/10/2021 - 18:55

Ngày 4-10, ông Luhut Binsar Pandjaitan, Bộ trưởng Điều phối Các vấn đề Hàng hải và Đầu tư Indonesia thông báo, từ ngày 14-10, nước này sẽ đón khách quốc tế trở lại hòn đảo nghỉ dưỡng Bali.

Địa điểm đền Tanah Lot, Bali khi chưa có dịch Covid-19 luôn đông khách du lịch (Ảnh: T.LINH)

Cụ thể, Indonesia sẽ mở cửa cho những du khách đến từ Trung Quốc, New Zealand, Nhật Bản và một số nước khác.

Phát biểu với các phóng viên, Bộ trưởng Luhut nêu rõ, sân bay quốc tế Ngurah Rai sẽ chào đón du khách quốc tế trở lại, nhưng các du khách sẽ phải tự chi trả khoản cách ly trong vòng tám ngày.

Indonesia đang mở cửa dần trở lại và nới lỏng một số hạn chế theo từng giai đoạn vì nước này “không muốn những điều không đợi xảy ra”

Là một trong số 4 quốc gia bị ảnh hưởng nặng nề nhất bởi Covid-19 tại châu Á, Indonesia đã ghi nhận hơn 4 triệu ca mắc Covid-19 và 142 nghìn người tử vong.

Tuy nhiên, số ca mắc mới hằng ngày đã giảm từ mức đỉnh hồi giữa tháng 7 là hơn 56 nghìn ca xuống mức 1.100 ca vào ngày 3/10.

Bộ trưởng Y tế Budi Gunadi Sadikin trước đó đã tuyên bố mở cửa trở lại hòn đảo nghỉ dưỡng nổi tiếng, nói rằng khách du lịch nước ngoài có thể quay trở lại sau khi hơn 70% người dân ở Bali đã được tiêm ít nhất một liều vaccine ngừa Covid-19.

Chính phủ cũng đã phát tín hiệu sẵn sàng mở cửa trở lại hòn đảo cho khách du lịch quốc tế để giúp vực dậy nền kinh tế đang điêu đứng của Bali.

Theo N.T (Nhân Dân)