Intel giới thiệu hệ thống nhận dạng khuôn mặt ID RealSense

08/01/2021 - 17:19

Mới đây, Intel đã công bố một hệ thống nhận dạng khuôn mặt mới sử dụng camera cảm biến nhận diện độ sâu RealSense của mình. Công nghệ ID RealSense được thiết kế và sử dụng cho công nghệ khóa thông minh, máy ATM, thiết bị đầu cuối tại điểm bán hàng và nhiều thiết bị khác chỉ trong nháy mắt.

RealSense ID kết hợp phần cứng và phần mềm được xây dựng với một mạng lưới thần kinh chuyên dụng nhằm cung cấp một nền tảng xác thực khuôn mặt an toàn. (Ảnh: Intel)

Theo Sagi Ben Moshe, Phó chủ tịch Tập đoàn Intel kiêm Tổng giám đốc Bộ phận nghiên cứu và phát triển công nghệ mới cho biết, công nghệ này kết hợp với hệ thống cảm biến độ sâu của RealSense với một mạng lưới thần kinh đặc biệt để thực hiện xác thực khuôn mặt, nhận biết người dùng. Intel cho biết, hệ thống hoạt động bằng cách quét các đường nét trên khuôn mặt của người dùng và thích ứng với những thay đổi về đặc điểm vật lý như râu và kính trên khuôn mặt.

ID RealSense hoạt động trong các điều kiện ánh sáng khác nhau, từ chiều cao đến làn da của người dùng. Ngoài ra, khó có thể đánh lừa hệ thống này bằng cách sử dụng ảnh hoặc video, bởi nhờ vào công nghệ chống giả mạo gốc của mình. Intel cho biết, tỷ lệ chấp nhận sai sót của hệ thống là 1/1 triệu.

Intel RealSense ID được thiết kế với ưu tiên hàng đầu là quyền riêng tư. Hệ thống được xây dựng nhằm mục đích bảo vệ người dùng, xử lý cục bộ tất cả hình ảnh khuôn mặt và mã hóa tất cả dữ liệu người dùng. Bên cạnh đó, giải pháp chỉ được kích hoạt thông qua nhận thức của người dùng và sẽ không xác thực trừ khi được người dùng đồng ý và đăng ký trước đó.

Theo ANH NGỌC (Báo Nhân Dân)