iOS 15 thu hút ít người dùng iPhone hơn iOS 14

24/09/2021 - 18:42

Không giống như năm ngoái với iOS 14, phiên bản iOS 15 vẫn chưa nhận được sự quan tâm lớn của người dùng để buộc họ cập nhật cho iPhone.

iOS 15 chính thức được Apple phát hành vào rạng sáng 21-9 theo giờ Việt Nam. Hệ điều hành này cung cấp sự thay đổi khá lớn khi đây là bản cập nhật iOS đầu tiên không bắt buộc, về cơ bản cho phép người dùng vẫn có thể chọn tiếp tục với iOS 14 mà vẫn nhận được các bản cập nhật bảo mật quan trọng.

Chính điều này được cho là lý do dẫn đến việc áp dụng iOS 15 trong hai ngày đầu tiên kể từ khi nó có sẵn thấp hơn nhiều so với iOS 14 năm ngoái đạt được. Theo công ty nghiên cứu phân tích Mixpanel, chỉ 8,5% người dùng có thiết bị đủ điều kiện đã cài đặt phiên bản iOS mới nhất, trong khi 14,5% người dùng đã cài đặt iOS 14 trong cùng khoảng thời gian năm ngoái.

Dĩ nhiên đây là dữ liệu không chính thức và không được xác nhận từ Apple. Với việc Apple thường công bố tỷ lệ chấp nhận iOS trong các hội nghị WWDC hàng năm của mình nên người dùng có thể phải mất một thời gian dài trước khi công ty công bố tỷ lệ chấp nhận iOS 15.

Bên cạnh việc không bắt buộc người dùng phải lên iOS 15 để duy trì nhận bản cập nhật bảo mật từ Apple, một lý do khác cũng góp phần cho quyết định trì hoãn cập nhật của người dùng đó là vì nó không phải là một bản cập nhật phần mềm quá thú vị. iOS 15 chủ yếu là một bản cập nhật cải thiện với không nhiều tính năng mới.

Ngoài những cải tiến đối với FaceTime, tóm tắt thông báo và Focus, phần lớn các nâng cấp chủ yếu là những cải tiến nhỏ. Trong khi đó iOS 14 được phát hành vào năm ngoái thực sự là một bản cập nhật mang tính cách mạng, vốn đã giới thiệu các widget và ngăn kéo ứng dụng.

Theo VTC New/VOV.VN