iPhone 13 có thể sẽ không bao giờ xuất hiện trên thị trường

15/03/2021 - 07:40

Theo mạng tin CNET, mẫu điện thoại cao cấp chủ lực tới đây của Iphone có thể sẽ không phải là iPhone 13, do yếu tố mê tín.

Mẫu iPhone Pro 12 mới được Giám đốc điều hành Apple Tim Cook giới thiệu tại buổi lễ ra mắt trực tuyến ở Cupertino, bang California (Mỹ) ngày 13-10-2020. Ảnh: AFP/TTXVN

Trò chơi đoán tìm tên gọi mẫu điện thoại mới nhất trong “gia đình iPhone” sẽ tiếp tục từ nay cho tới thời điểm hãng tổ chức sự kiện công bố ra mắt sản phẩm đình đám vào mùa thu tới. Nhiều người từng đồn đoán, mẫu điện thoại mới sẽ là iPhone 13. Tuy nhiên, những thông tin gần đây cho thấy, khách hàng có thể sẽ không bao giờ có cơ hội sở hữu iPhone 13. 

Đến thời điểm này, tên gọi iPhones 12S  đang là ứng cử viên hàng đầu cho dòng điện thoại chủ lực của iPhone năm 2021. Hãng tin Bloomberg trước đó từng dẫn lời các kĩ sư tại Apple cho rằng, hãng sẽ chỉ tiến hành một số nâng cấp nhỏ đối với mẫu điện thoại iPhone trong năm nay, có thể là phiên bản “S” của dòng iPhone 12. Chính Apple cũng đã nhiều lần sử dụng cách gọi tên này, ví như iPhone 6S (2015) nâng cấp từ iPhone 6 hay iPhone XS (2018) từ mẫu iPhone X. 

iPhone 12S sẽ mở ra con đường cho những bước cải tiến lớn. Sử dụng tên gọi iPhone 12S và bỏ qua iPhone 13, Apple có thể tạo tiền đề cho bước ngoặt về cải tổ thiết kế cho các mẫu tiếp theo như iPhone 14, iPhone 15. Trong quá khứ, Apple từng bỏ qua mẫu iPhone 9 (2017), thay vào đó từ mẫu iPhone 7 lên iPhone 8, 8 Plus và iPhone X. Chính chiếc iPhone X đã tái định hình tiêu chuẩn thiết kế mới cho sản phẩm của Apple, mở đường cho các mẫu mới hiện đại như ngày nay.

Ngoài ra, có thông tin cho rằng nếu không phải là phiên bản S, iPhone 13 cũng có thể sẽ không bao giờ xuất hiện trên kệ, bởi Apple dự tính sẽ nhảy cóc lên iPhone 14 vào năm 2022, bỏ qua tuần tự iPhone 13. 

Tên gọi iPhone 13 có thể sẽ là một lựa chọn không phù hợp. 13 được cho là con số gắn với những điều không may mắn, mang vận rủi: Các nhà phát triển bất động sản thường không bỏ không đánh số tầng 13 khi xây dựng các tòa nhà, các cặp đôi tránh kết hôn vào ngày 13…

Theo HOÀI THANH (Báo Tin Tức)