iPhone 14 có thể đánh dấu sự kết thúc của dòng điện thoại màn hình nhỏ

28/04/2022 - 08:16

Người dùng thường tìm đến Apple khi cần một chiếc điện thoại có màn hình dưới 6 inch. Nhưng iPhone 14 có thể là dòng máy đánh dấu sự kết thúc của smartphone mini.

Khi các dòng máy kích cỡ nhỏ không còn nhận được sự chào đón của người dùng, đang có nhiều đồn đoán về việc “Nhà Táo” sẽ không ra mắt iPhone 14 mini tiếp nối thế hệ iPhone 13 mini trước đó.

Theo một báo cáo gần đây của hãng nghiên cứu Wave7, doanh số iPhone SE 2022 của Apple cho thấy sự thất vọng ngay trên đất Mỹ. Trong cuộc khảo sát, có tới 56% chủ cửa hàng nói rằng nhu cầu đối với iPhone SE thấp hơn so với phiên bản tiền nhiệm.

Không những vậy, Apple dường như cũng không nhiệt tình trong việc tiếp thị dòng máy này. Khảo sát của Wave7 cho thấy iPhone SE không được quảng cáo trên bất kỳ phương tiện truyền thông nào, từ tivi, radio, ngoài trời hay tiếp thị giấy. Thậm chí, một đại diện của nhà mạng Verizon còn nói rằng “không nhiều người biết đến sự hiện diện của thiết bị này”.

Một số cửa hàng cho rằng chính kích cỡ nhỏ của iPhone SE khiến dòng máy không thu hút được sự chú ý của người dùng. Với màn hình hiển thị 4,7 inch, iPhone SE 2022 là dòng iPhone bé nhất từng được bán ra bởi Apple.

Nhu cầu đối với mẫu thiết bị này thấp hơn cả dự đoán của công ty. Theo Ming-Chi Kuo, Apple đã cắt giảm sản lượng từ 25-30 triệu máy xuống chỉ khoảng 15-20 triệu.

Phần lớn các hãng sản xuất đang sử dụng màn hình hiển thị cỡ trung bình từ 6,6 tới 6,7 inch, cá biệt với các công ty như Huawei và Vivo đôi khi có sản phẩm lớn 7 inch.

Một số tên tuổi như Samsung và Google từng sản xuất những chiếc smartphone cỡ nhỏ, nhưng với những flagship gần đây của họ cho thấy các nhà sản xuất không mặn mà với điện thoại cỡ nhỏ.

Mặc dù Apple thường không trang bị công nghệ mới nhất trên các sản phẩm của mình, ví dụ như việc chỉ tích hợp 5G sau khi công nghệ này đã được đưa vào sử dụng gần 1 năm rưỡi. Nhưng các nhà sản xuất khác lại có xu hướng theo sau “Nhà Táo” ở một số lĩnh vực nhất định, chẳng hạn như quyết định bán máy không kèm sạc.

Do đó, nếu Apple ngừng sản xuất các dòng điện thoại cỡ nhỏ, thị phần mà hãng đang chiếm đa số thì gần như chắc chắn các công ty khác sẽ đưa ra quyết định tương tự. Họ hiểu rằng luôn có lý do đằng sau mỗi hành động của gã khổng lồ công nghệ này.

Theo Vietnamnet