iPhone 14 Pro có thể nhắn tin, phản hồi SOS qua vệ tinh

18/04/2022 - 19:12

Apple đang có kế hoạch đưa các tính năng nhắn tin và phản hồi khẩn cấp không cần sóng di động lên iPhone 14.

Ở thời điểm trước khi ra mắt iPhone 13, mùa thu năm ngoái, nhà phân tích Ming-chi Kuo tiết lộ rằng iPhone sẽ có thể kết nối vệ tinh quỹ đạo tầm thấp (LEO). Người dùng có thể gửi tin nhắn và gọi điện ngay cả khi không có sóng di động

Tuy nhiên, tính năng này chưa xuất hiện trên loạt iPhone 13 ra mắt sau đó.

Mới đây, Mark Gurman của Bloomberg đã nhắc lại vấn đề này trong 1 bài báo của mình khi nói về Apple Watch. Gurman nói đến kế hoạch của Apple đưa tính năng kết nối vệ tinh vào Apple Watch để nhắn tin khẩn cấp và các tính năng phản hồi SOS.

iPhone 14 Pro Max có thể nhắn tin hoặc phản hồi SOS qua vệ tinh.

Theo Gurman, tính năng này sẽ ra mắt lần đầu tiên trên iPhone, có thể là trong năm nay. Công nghệ này sẽ cho phép người dùng gửi tin nhắn văn bản hoặc phản hồi SOS báo cáo sự cố qua mạng vệ tinh.

Tính năng này từng được đồn đại sẽ có mặt trên iPhone 13 trước khi nó được phát hành vào năm ngoái. Vào thời điểm đó, Gurman cho rằng chiếc iPhone cao cấp nhất của Apple sẽ có tính năng này để nhắn tin và gửi tín hiệu SOS khẩn cấp cho các tình huống khủng hoảng như tai nạn máy bay hay chìm tàu.

Trong báo cáo mới nhất, Gurman cũng nhắc lại dự đoán của mình về Apple Watch. 

Nhà báo này cho rằng Apple có kế hoạch trình làng không phải 1 mà tới 3 chiếc Apple Watch mới trong năm nay, bao gồm mẫu Apple Watch series 8 mới, 1 mẫu SE giá rẻ và 1 phiên bản có độ bền cao dành cho các vận động viên.

Gurman cũng cho biết thêm rằng, watchOs 9 sẽ có chế độ năng lượng thấp mới cho phép người dùng sử dụng nhiều chức năng hơn trên các thiết bị như Apple Watch Series 7 so với chế độ năng lượng thấp hiện tại chỉ cho xem giờ.

Theo Vietnamnet