iPhone 14 sẽ có thiết kế mới hoàn toàn

28/09/2021 - 08:27

Nguồn tin từ Bloomberg vừa tiết lộ thêm một số thông tin cho biết thế hệ iPhone 14 sẽ sở hữu thiết kế hoàn toàn mới.

"Những thiết bị vừa ra mắt trong năm nay chỉ có một số ít thay đổi nhỏ. Điều này cho thấy các kỹ sư của Apple đang làm việc để mang đến nhiều nâng cấp lớn hơn và dĩ nhiên việc này sẽ tốn nhiều thời gian hơn", Mark Gurman từ Bloomberg cho biết.

Đây không phải lần đầu tiên xuất hiện những tin đồn về việc iPhone 14 sẽ có thiết kế hoàn toàn mới. Trước đó, nhà phân tích Ming-Chi Kuo từng cho biết hai phiên bản iPhone Pro ra mắt năm 2022 sẽ được loại bỏ phần khuyết đỉnh.

Bản dựng về thiết kế của chiếc iPhone 14 Pro Max.

Cụ thể, nguồn tin này nói rằng bộ đôi iPhone 14 Pro và 14 Pro Max sẽ có "màn hình đục lỗ", giống như nhiều smartphone Android cao cấp trên thị trường. Bên cạnh đó, máy cũng sẽ sử dụng cảm biến vân tay Touch ID dưới màn hình, thay vì Face ID như hiện tại.

Đối với thế hệ iPhone 2022, Apple cũng được cho là sẽ loại bỏ phiên bản Mini. Thay vào đó, hãng sẽ phát triển một phiên bản với tên gọi "iPhone 14 Max", có kích thước tương tự mẫu máy Pro Max, nhưng có giá bán "mềm" hơn.

Nguồn tin này tiết lộ máy sẽ có mức giá khởi điểm từ 900 USD, thấp hơn 200 USD so với phiên bản Pro Max. Để có thể giảm giá thiết bị, phiên bản iPhone 14 Max này chắc chắn sẽ bị cắt giảm một số tính năng so với bản Pro Max.

Đầu tiên, phiên bản này vẫn sẽ sử dụng thiết kế cũ với phần màn hình khuyết đỉnh, tích hợp cảm biến nhận diện khuôn mặt Face ID. Ngoài ra, iPhone 14 Max cũng được cho là sẽ có màn hình với tần số quét thấp hơn và cụm camera không hỗ trợ cảm biến tiềm vọng như trên phiên bản Pro.

Theo THẾ ANH (Dân Trí)