Karatedo chú trọng công tác đào tạo trẻ

27/04/2018 - 06:41

 - Những năm gần đây, bên cạnh quan tâm phát triển phong trào, bộ môn Karatedo chú trọng công tác tuyển chọn, đào tạo trẻ, nhằm xây dựng lực lượng chất lượng có chiều sâu để chinh phục thành tích cao những giải đấu trong nước và quốc tế.

Huấn luyện viên (HLV) trưởng bộ môn Karatedo Hoàng Bá Đông cho biết: phong trào tập luyện võ thuật Karatedo trong tỉnh bắt đầu hình thành từ năm 2006. Khi đó, toàn tỉnh có khoảng 3 câu lạc bộ (CLB) hoạt động, với trên 150 võ sinh tập luyện. Để đưa võ thuật Karatedo đi vào hoạt động ổn định, phát triển, bộ môn đã chủ động xây dựng đề án, chiến lược phát triển phù hợp, tập trung xây dựng phong trào cơ sở.

Đến nay, toàn tỉnh có hơn 10 CLB được thành lập ở hầu hết các huyện, thị xã, thành phố, với trên 400 võ sinh tham gia tập luyện thường xuyên. Nhiều CLB Karatedo được thành lập và duy trì, hoạt động rất hiệu quả, thu hút khá đông các võ sinh tham gia tập luyện thường xuyên.

Những năm qua, để có nguồn vận động viên (VĐV) kế cận có chiều sâu và chất lượng, ngoài các đợt tuyển chọn tập trung, bộ môn Karatedo còn chủ động liên hệ với các CLB và các trường học ở các địa phương tuyển chọn VĐV đáp ứng yêu cầu để đào tạo.

Giải Karatedo Đại hội Thể dục - Thể thao tỉnh lần VIII-2018 là cơ hội tốt để bộ môn tuyển chọn các VĐV có tố chất bổ sung cho đội năng khiếu tỉnh. Giải năm nay quy tụ 87 VĐV xuất sắc nhất của các đơn vị huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh tham gia tranh tài 18 nội dung quyền và đối kháng.

Karatedo chú trọng công tác đào tạo trẻ

Các vận động viên tranh tài quyết liệt

Ở các nội dung quyền, với màn trình diễn ấn tượng, có sự đầu tư kỹ thuật, TX. Tân Châu đoạt đến 3/4 Huy chương vàng (HCV) nội dung quyền. Nếu TX. Tân Châu áp đảo ở nội dung quyền thì các VĐV TP. Long Xuyên tỏ ra không có đối thủ ở một số hạng cân đối kháng.

Sau những ngày thi đấu quyết liệt, tranh tài sôi nổi, TP. Long Xuyên đoạt hạng nhất toàn đoàn, với 7 HCV, 2 Huy chương bạc (HCB), 2 Huy chương đồng (HCĐ); TX.  Tân Châu hạng nhì toàn đoàn, với 3 HCV, 1 HCB và 6 HCĐ; huyện Châu Phú đoạt hạng ba toàn đoàn, với 2 HCV, 6 HCB, 2 HCĐ.

“Tại giải lần này, hầu hết các đơn vị đều có sự chuẩn bị chu đáo nên chất lượng chuyên môn được nâng cao hơn trước. Nhiều VĐV trẻ thi đấu rất tốt, tạo nên nhiều trận đấu hay, hấp dẫn, sôi nổi. Đây là giải đấu quan trọng, giúp bộ môn tuyển chọn được những gương mặt trẻ, triển vọng để bổ sung vào đội năng khiếu tỉnh”- ông Hoàng Bá Đông cho biết.

Tuy chỉ mới thành lập nhưng với sự cố gắng, nỗ lực của thầy trò và sự quan tâm đầu tư của tỉnh, thành tích của bộ môn trong những năm qua không ngừng được nâng cao, đóng góp nhiều thành tích cho thể thao An Giang tại các giải đấu lớn trong nước và khu vực.

Theo ông Hoàng Bá Đông, hiện nay, hầu hết các VĐV tham gia tập luyện tập trung tại bộ môn đều có tuổi đời còn rất trẻ, được tuyển chọn, sàng lọc khá kỹ nên các VĐV đều có trình độ chuyên môn khá tốt.

“Thời gian tới, bộ môn sẽ tích cực tập luyện để tham gia các giải đấu lớn toàn quốc, nhằm tạo điều kiện cho các VĐV thi đấu giao hữu cọ xát, học hỏi kinh nghiệm, nâng cao trình độ chuyên môn. Đồng thời, chú trọng đào tạo, huấn luyện lực lượng chủ chốt tham dự Đại hội Thể dục - Thể thao toàn quốc lần VIII-2018, với quyết tâm đạt thành tích tốt nhất”- ông Hoàng Bá Đông chia sẻ.

Bài, ảnh: L.H

 

Liên kết hữu ích