Kết quả Asian Cup: Đội tuyển Việt Nam ghi 2 bàn, nhưng vẫn thua Nhật Bản

14/01/2024 - 20:47

Đội tuyển Việt Nam thi đấu đầy nỗ lực, tạo ra dấu ấn đáng nhớ nhưng vẫn thua Nhật Bản với tỉ số 2-4.

Đội tuyển Việt Nam bước vào Asian Cup 2023 với nhiều nỗi lo về lực lượng và phong độ. Tuy nhiên, khi đối đầu với đội bóng mạnh nhất châu Á là Nhật Bản ở trận ra quân, thầy trò huấn luyện viên Philippe Troussier vẫn tạo ra những dấu ấn bất ngờ.

Đội tuyển Việt Nam vào trận với ý định phòng ngự được thể hiện rõ ngay từ cách chọn đội hình. HLV Troussier không đăng ký 2 tiền đạo Nguyễn Văn Toàn và Nguyễn Văn Tùng, trong khi Nguyễn Quang Hải cũng dự bị.

Bên kia chiến tuyến, Nhật Bản không sử dụng đội hình mạnh nhất khi Takehiro Tomiyasu, Kaoru Mitoma chưa bình phục chấn thương. Takefusa Kubo, Ritsu Doan, Takuma Asano... dự bị. Dù vậy, những nhân tố còn lại của đội tuyển Nhật Bản vẫn ở đẳng cấp cao so với các cầu thủ Việt Nam.

Họ chỉ mất khoảng hơn 10 phút để ghi bàn mở tỉ số. Sau pha chọn vị trí bắt bóng bổng không tốt, Nguyễn Filip - lần đầu tiên ra sân ở trận đấu chính thức của đội tuyển Việt Nam - không kịp trở lại vị trí để cản phá cú sút của Takumi Minamino.

Bàn thua là cột mốc bắt đầu những phút gây bất ngờ của đội tuyển Việt Nam. Các học trò của HLV Troussier không bị vỡ trận mà vẫn chơi bóng bình tĩnh và phòng ngự chắc chắn. Cơ hội dến từ những tình huống cố định và đội tuyển Việt Nam tạo nên những khoảnh khắc vỡ òa cảm xúc cho người hâm mộ.

Đội tuyển Việt Nam gây bất ngờ khi ghi 2 bàn vào lưới Nhật Bản. (Ảnh: Getty Images)

Chỉ ít phút sau bàn mở tỉ số của Nhật Bản, Nguyễn Đình Bắc thực hiện cú đánh đầu tuyệt đẹp trong pha phạt góc giúp đội tuyển Việt Nam gỡ hòa. Sau đó, đến lượt Phạm Tuấn Hải có mặt đúng lúc đúng chỗ để đá bồi cận thành đưa đội tuyển Việt Nam vượt lên.

Lần đầu tiên trong lịch sử đối đầu giữa 2 đội, đội tuyển Việt Nam ghi được đến 2 bàn vào lưới Nhật Bản. Tính từ World Cup 2022 đến nay, đây là lần thứ ba đội tuyển xứ phù tang thủng lưới nhiều hơn một bàn trong trận đấu.

Tuy nhiên, các cầu thủ Nhật Bản cũng nhanh chóng thể hiện đẳng cấp để lật ngược tình thế ngay trong hiệp một. Nguyễn Filip có vài pha cứu thua xuất sắc nhưng cũng không thể cản được những pha dứt điểm hiểm hóc của Minamino và Keito Nakamura trong thời gian đá bù của hiệp đầu tiên.

Sau giờ nghỉ, đội tuyển Việt Nam tiếp tục thể hiện sự quyết tâm và giữ được thế trận không tệ trước đối thủ mạnh. Đội tuyển Nhật Bản không có nhiều cơ hội. Các học trò của HLV Troussier phòng ngự chắc chắn và cố gắng phối hợp bình tĩnh khi có bóng.

Dù vậy, trong một khoảnh khắc thiếu tập trung của hàng thủ đội tuyển Việt Nam, Nhật Bản có thêm bàn thắng. Ayase Ueda - tiền đạo chủ lực được tung vào sân ở hiệp 2 - lập công ấn định chiến thắng 4-2 cho đội bóng số 1 châu Á.

Kết quả: Việt Nam 2-4 Nhật Bản

Ghi bàn

ĐT Việt Nam: Đình Bắc (16'), Tuấn Hải (33')

Nhật Bản: Minamino (11', 45'), Nakamura (45+4'), Ueda (85')

Theo VTC