Kêu gọi người dân TP. Long Xuyên xung kích tham gia phòng, chống dịch COVID-19

16/07/2021 - 15:24

 - Ngày 16-7, Chủ tịch UBMTTQVN TP. Long Xuyên (tỉnh An Giang) Nguyễn Thanh Quang đã có thư kêu gọi các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, tổ chức tôn giáo – dân tộc, tổ dân phố, hộ gia đình trên địa bàn đoàn kết một lòng, trở thành pháo đài phòng, chống dịch; mỗi cá nhân là một chiến sĩ xung kích, để TP. Long Xuyên sớm an toàn sau thời gian thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16-CT/TTg của Thủ tướng Chính phủ.

Nhiều cá nhân, tổ chức đóng góp cho “Gian hàng 0 đồng”

Kiểm soát người lưu thông trên đường

Theo đó, kêu gọi các tổ chức, cá nhân giãn cách xã hội đúng nguyên tắc “gia đình cách ly với gia đình; tổ dân phố cách ly với tổ dân phố; khóm, ấp cách ly với khóm, ấp; phường, xã cách ly với phường, xã”. Mọi người dân phải ở nhà. Trường hợp có nhu cầu thật sự cần thiết, cấp bách ra khỏi nhà, phải tuân thủ thông điệp “5K”, thực hiện nghiêm việc giữ khoảng cách tối thiểu 2m khi giao tiếp, không tập trung quá 2 người ngoài phạm vi công sở, bệnh viện, trường học và tại nơi công cộng.

Tích cực phối hợp và hỗ trợ lực lượng làm nhiệm vụ phòng, chống dịch bệnh COVID-19 tại địa phương; tuyệt đối không trốn tránh, chống đối và cản trở dưới mọi hình thức. Thường xuyên cảnh giác, giám sát những người từ nơi khác về địa phương nếu họ không khai báo y tế, nhanh chóng báo với chính quyền địa phương để xử lý theo quy định (qua đường dây nóng của các phường, xã). Tích cực tham gia giám sát các trường hợp buộc cách ly tại nhà; hỗ trợ vật chất, tinh thần cho công tác phòng, chống dịch COVID-19.

Tin, ảnh: GIA KHÁNH