Khách đổ về dãy núi ngay Hà Nội ngắm biển mây, bình minh 'mát lạnh như Đà Lạt'

16/07/2024 - 10:31

Hàng trăm du khách đã lái xe từ 3, 4h sáng để kịp tới Vườn quốc gia Ba Vì (Hà Nội) săn biển mây bồng bềnh xuất hiện lúc bình minh.

Cuối tuần qua, hàng trăm du khách đã tìm tới Vườn quốc gia Ba Vì - "lá phổi xanh" ở phía Tây thủ đô Hà Nội để săn biển mây bồng bềnh xuất hiện lúc bình minh.

Khác với vùng trung tâm thành phố, từ chiều tối hôm trước tới khoảng 9h hôm sau, nhiệt độ ở đây rất mát mẻ, thậm chí se lạnh, không khí trong lành, được ví von như Tà Xùa (Sơn La) hay Đà Lạt (Lâm Đồng).

Từ tháng 4 đến tháng 10 hàng năm, Ba Vì trở thành điểm "trốn nóng" lý tưởng cho du khách. Những ngày gần đây, biển mây trắng xóa liên tục xuất hiện, tạo nên khung cảnh đẹp nên thơ, lãng mạn.

451089967_2453449738184516_3553626932064674061_n.jpg

Biển mây xuất hiện sáng 14/7. Ảnh: Vương Lộc

Sáng 14/7, anh Vương Lộc (Thanh Xuân, Hà Nội), một người mê nhiếp ảnh, đã di chuyển từ 3h sáng để kịp tới Vườn quốc gia Ba Vì ngắm bình minh. 

"Tôi di chuyển từ 3h và tới cổng Vườn quốc gia Ba Vì lúc 5h. Lúc này, rất đông bạn trẻ đã có mặt, xếp hàng chờ mua vé. Tới 5h30, biển mây bắt đầu xuất hiện gần khu vực cốt 1.100", anh Lộc cho biết.

"Nếu so sánh thì mây ở Tà Xùa sẽ dày hơn, bồng bềnh hơn. Tuy nhiên, Ba Vì có lợi thế là di chuyển nhanh, thuận lợi. Buổi sáng, không khí ở Ba Vì mát lạnh, dễ chịu, khác hẳn cảm giác oi nóng ở trung tâm thành phố. Tới đây, tôi có cảm giác như đến Đà Lạt vậy", anh Lộc cho hay.

Vườn quốc gia Ba Vì Hà Nội cách trung tâm thành phố khoảng 60km. Du khách có thể chạy xe theo hướng Đại lộ Thăng Long hoặc qua quốc lộ 32. Nếu đi bus, khách chọn xe 74 Mỹ Đình - Xuân Khanh và tuyến 71 Mỹ Đình - Bến xe Sơn Tây, tới điểm cuối thì chuyển xe 110 đến Vườn Quốc gia Ba Vì.

Rất đông du khách đổ về Vườn quốc gia Ba Vì (Hà Nội) ngắm biển mây. Ảnh: Vương Lộc

Hải Dương (Ứng Hòa, Hà Nội) đã 4 lần tới Vườn quốc gia Ba Vì nhưng sáng 14/7 là lần đầu tiên Dương chứng kiến biển mây xuất hiện. Dương di chuyển từ 3h để kịp tới lúc bình minh. 

"Buổi sáng thời tiết rất đẹp, mát lạnh và biển mây trắng xóa, tạo bối cảnh lý tưởng để du khách ngắm, chụp ảnh. Tiếc là gần trưa có mưa nhỏ nên nhóm mình không thể ở lại vui chơi lâu hơn", Dương cho hay.

Hải Dương và nhóm bạn đến từ rất sớm nhưng vẫn phải chen chúc để tìm vị trí săn mây ưng ý. Ảnh: Hải Dương

Theo kinh nghiệm của những du khách đã "săn mây Ba Vì" thành công, biển mây thường xuất hiện nếu hôm trước trời có mưa và xem dự báo thời tiết ngày hôm đó nắng ráo. Yếu tố may mắn cũng rất quan trọng.

Tại vườn quốc gia có các địa điểm tham quan như nhà thờ cổ bỏ hoang, phủ kín rêu phong mang vẻ huyền bí, hay nhà kính xương rồng. Du khách cũng có thể kết hợp ghé thăm Khoang Xanh - Suối Tiên, Ao Vua, Thiên Sơn - Suối Ngà. Khoang Xanh có nhiều khoảng rừng nguyên sinh và có trên 2km suối tự nhiên như thác Mơ, thác Hoa, thác Tràn, thác Mâm Xôi... 

Hiện nay, dịch vụ lưu trú tại Ba Vì khá phát triển, từ bình dân đến cao cấp. Du khách có thể cắm trại giữa rừng thông hay thuê các khu nghỉ dưỡng như Melia Bavi Mountain Retreat, Tản Đà Spa Resort, Bavi Annam Garden, Madela Ba Vì - Nhà bên suối... 

Theo Vietnamnet