Khách quốc tế đến Việt Nam đạt hơn 5,5 triệu lượt trong 6 tháng đầu năm​

29/06/2023 - 08:20

Thông tin từ Tổng cục Du lịch (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) ngày 28/6 cho biết: Tổng số khách du lịch quốc tế đến Việt Nam trong 6 tháng đầu năm đạt 5.574.969 lượt người. Tổng số khách du lịch nội địa đạt khoảng 64 triệu lượt. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 343,1 nghìn tỷ đồng.

Tổng số khách du lịch quốc tế đến Việt Nam trong 6 tháng đầu năm đạt 5.574.969 lượt người. Ảnh: Thanh Tùng/TTXVN

Riêng trong tháng 6/2023, số lượng khách du lịch quốc tế đến nước ta đạt 975.010 lượt, tăng 6,4% so với tháng 5/2023. Trong đó, các thị trường khách quốc tế lớn nhất gồm: Hàn Quốc, Trung Quốc, Đài Loan (Trung Quốc), Mỹ, Malaysia, Nhật Bản, Singapore, Campuchia, Thái Lan và Australia.

Theo dữ liệu từ công cụ theo dõi xu hướng du lịch của Google, từ đầu năm 2023 tới nay, lượng tìm kiếm về du lịch Việt Nam liên tục tăng; Việt Nam nằm trong tốp đầu thế giới, từ vị trí thứ 11 lên vị trí thứ 6 hiện nay. Việt Nam cũng là điểm đến duy nhất ở khu vực Đông Nam Á nằm ở nhóm này.

Theo đó, Việt Nam có mức tăng trưởng ở nhóm 10% - 25%, xếp thứ 6 trên thế giới, cao hơn nhiều so với mức tăng trưởng chung của khu vực Đông Nam Á. Các thị trường khách quốc tế quan tâm nhiều nhất đến du lịch Việt Nam gồm: Mỹ, Nhật Bản, Australia, Ấn Độ, Hàn Quốc, Singapore, Anh, Malaysia, Đức và Pháp. Đây cũng đều là những thị trường trọng điểm của du lịch Việt Nam.

Tổng cục Du lịch nêu rõ, điều này cho thấy nhu cầu của du khách quốc tế về du lịch Việt Nam đang phục hồi rất nhanh, ở tốc độ cao hơn nhiều so với các đối thủ cạnh tranh trong khu vực. Do đó, Việt Nam có cơ hội tốt để thu hút khách quốc tế trong thời gian tới.

Một tin vui, tạo động lực cho ngành du lịch là Quốc hội nước ta đã đồng ý kéo dài thời hạn thị thực (visa) điện tử từ 30 ngày lên 90 ngày, có giá trị nhập cảnh nhiều lần. Đồng thời, nâng thời hạn tạm trú cho người nhập cảnh theo diện đơn phương miễn thị thực từ 15 ngày lên 45 ngày. Chính sách này sẽ chính thức có hiệu lực từ ngày 15/8/2023. Mặt khác, Chính phủ cũng đang xem xét mở rộng diện miễn thị thực đơn phương nhằm thu hút khách quốc tế đến Việt Nam.

Tổng cục Du lịch khẳng định: Những chính sách mới mang tính đột phá sẽ góp phần tạo thuận lợi về thị thực, xuất nhập cảnh cộng hưởng với xu hướng thị trường tích cực, ngành du lịch tin tưởng sẽ thu hút lượng lớn khách quốc tế đến Việt Nam trong thời gian tới, nhất là mùa cao điểm du lịch quốc tế sẽ bắt đầu vào khoảng tháng 9/2023. 

Hướng đến chào mừng 63 năm Ngày thành lập ngành du lịch (9/7/1960 - 9/7/2023), Tổng cục Du lịch đã cho ra mắt kênh truyền thông tin nhắn tương tác thế hệ mới trên ứng dụng Viber nhằm đưa đến cho du khách trải nghiệm mới mẻ, hấp dẫn.

Một bộ sticker mới trên tài khoản Viber Tổng cục Du lịch cũng đã được thiết lập. Bộ sticker có chủ đề "63 năm ngành du lịch" gồm 20 sticker sinh động, hấp dẫn và vui nhộn, cho phép tất cả người dùng tải về sử dụng miễn phí. Trong đó có những sticker thể hiện thông điệp sổi nổi, vui tươi để chào mừng. Bên cạnh đó là sticker mang nội dung, thông điệp và hình ảnh lấy cảm hứng từ các điểm đến nổi tiếng như Hà Nội, Quảng Trị, Đà Nẵng, Thành phố Hồ Chí Minh hay các câu nói "bắt trend" (xu hướng) đang thịnh hành trên các mạng xã hội nhằm truyền cảm hứng, thúc đẩy hành động du lịch của cộng đồng...

Theo TTXVN