Khách Tây thưởng thức bánh xèo Việt Nam giá 180.000 đồng/chiếc, xuýt xoa vì ngon

19/08/2023 - 18:57

Lần đầu thưởng thức bánh xèo Việt Nam, hai vị khách Tây tỏ ra rất háo hức. Họ liên tục xuýt xoa với hương vị của món bánh giòn rụm, ăn kèm rau thơm và đồ chua, đồng thời mê mẩn cả thức uống lạ miệng - nước chanh muối.

Dustin Cheverier (đến từ miền Nam California, Mỹ) là một trong những travel blogger nước ngoài được nhiều người biết đến khi sở hữu kênh Youtube cá nhân hơn 790.000 lượt theo dõi. Anh hiện sinh sống tại Việt Nam được 9 năm và thường xuyên chia sẻ những video trải nghiệm về cuộc sống, du lịch và ẩm thực ở khắp các vùng miền từ Bắc tới Nam.

Dustin Cheverier từng đạp xe từ Việt Nam tới Thái Lan và Lào khi mới hơn 20 tuổi. Sau chuyến du lịch trải nghiệm đó, anh quyết định đến Việt Nam làm tình nguyện viên và ở lại từ năm 2014 tới nay.

Chàng trai người Mỹ nhận xét, Việt Nam là điểm đến có nhiều lợi thế hấp dẫn khách du lịch, từ ẩm thực, văn hóa con người tới cảnh quan thiên nhiên. Bởi vậy, anh luôn mong muốn có thể "góp phần vào việc quảng bá hình ảnh của dải đất hình chữ S" thông qua những video mà mình đăng tải trên trang cá nhân.

Dustin (ở giữa) chụp hình cùng bố mẹ trong một lần đi thưởng thức các món ngon Việt Nam như bánh mì, cà phê,... (Ảnh: Dustin Cheverier)

Không chỉ tích cực trải nghiệm cho bản thân, Dustin Cheverier còn truyền đam mê du lịch, khám phá cho người thân, bạn bè dù sinh sống ở những nơi cách nhau hơn 13.000 km.

Gần đây nhất, chàng blogger trẻ còn mời bố mẹ từ Mỹ sang Việt Nam chơi và dành nhiều thời gian đưa họ đi tham quan, trải nghiệm văn hóa, ẩm thực và cuộc sống ở mảnh đất hình chữ S nơi anh đã có hơn 9 năm gắn bó.

Được biết, trong 3 tuần ở Việt Nam, bố mẹ của Dustin được con trai đưa đi du lịch nhiều nơi, thưởng thức các món ngon, đặc sản nổi tiếng trên khắp các tỉnh thành từ Nam ra Bắc. 

Tại TP.HCM nơi Dustin sinh sống, họ cũng có cơ hội trải nghiệm nhiều món ăn đường phố, giá bình dân nhưng hương vị không kém phần thơm ngon. Một trong những món mà hai vị khách người Mỹ ấn tượng nhất là bánh xèo.

Trong chuyến du lịch Việt Nam mới đây, hai vị khách Tây được con trai đưa đi ăn bánh xèo tại một quán ăn địa phương ở quận 1, TPHCM (Ảnh chụp màn hình)

Để thưởng thức món ăn này, Dustin đưa bố mẹ tới một quán bánh xèo nằm trong con hẻm nhỏ trên đường Đinh Công Tráng, quận 1, gần khu vực nhà thờ Tân Định. Đây vốn là địa chỉ ăn uống quen thuộc của người dân địa phương cũng như du khách nước ngoài suốt nhiều năm nay. 

Dustin tiết lộ rất thích bánh xèo Việt Nam và từng ăn nhiều lần, song đây là lần đầu tiên bố mẹ anh được thưởng thức. Bởi vậy, họ cảm thấy háo hức và mong chờ giây phút nếm thử món bánh dân dã nổi tiếng này.

Trong thời gian chờ đợi, các vị khách Tây cũng được tận mắt quan sát quá trình chế biến bánh xèo từ những người thợ giàu kinh nghiệm, liên tục tráng bánh với động tác dứt khoát, chuyên nghiệp. Ở gian bếp, các chảo bánh luôn trong tình trạng đỏ lửa, đầy ắp nguyên liệu để cho ra lò những mẻ bánh xèo giòn rụm, thơm ngon.

Du khách được trực tiếp quan sát quá trình làm bánh xèo ngay tại quán (Ảnh cắt từ clip)

Để đáp ứng nhu cầu đa dạng và khẩu vị của đông đảo thực khách, quán ăn này còn phục vụ nhiều loại bánh xèo khác nhau. Trong đó, bánh xèo thường có giá 110.000 đồng/suất, bánh xèo đặc biệt giá 180.000 đồng (phần nhân đầy đặn gồm thịt heo, tôm cỡ lớn và trứng) và bánh xèo chay giá 90.000 đồng.

Tại quán, Dustin gọi một suất bánh xèo thường và một suất bánh xèo đặc biệt, đủ cho 3 người thưởng thức no bụng. Anh còn giới thiệu cho bố mẹ các loại rau sống, rau thơm ăn kèm bánh xèo như cải cay, xà lách, diếp cá, tía tô,… và hướng dẫn họ cách ăn đúng chuẩn như người Việt Nam.

Đầu tiên, lấy lá cải to bản đặt bên ngoài, tiếp đến xếp lần lượt các loại rau thơm tùy ý và một miếng bánh xèo cắt nhỏ lên trên rồi cuốn lại. Khi thưởng thức, thực khách chấm phần gỏi cuốn vào nước mắm chua ngọt, có thêm đồ chua giải ngấy ăn kèm.

Vị thanh mát của các loại rau xanh hòa quyện cùng vị bùi, béo ngậy của bánh xèo và chút chua ngọt từ nước chấm khiến ai nấy thưởng thức đều liên tục xuýt xoa khen ngon. 

"Rất nhiều hương vị hòa quyện trong một miếng cuốn như vậy khiến mẹ muốn cho thêm nhiều thứ hơn. Thực sự rất ngon”, mẹ của Dustin bày tỏ.  

Mẹ của chàng blogger trẻ thích thú thưởng thức món bánh xèo Việt Nam (Ảnh cắt từ clip)

Bố của Dustin cũng bày tỏ sự thích thú trước hương vị của bánh xèo mà lần đầu tiên họ có cơ hội thưởng thức khi du lịch Việt Nam. Hai vị khách Tây không ngừng ăn và từ từ cảm nhận sự thanh mát từ món bánh dân dã ấy.

Kết thúc bữa ăn, cả gia đình tỏ ra hài lòng, tấm tắc khen ngon. Họ cũng đánh giá hương vị của suất bánh xèo đặc biệt ấn tượng hơn vì có thêm tôm, thịt ba chỉ thái miếng và trứng.

Ngoài bánh xèo, cũng tại quán ăn này, Dustin còn mời bố mẹ nếm thử các món đồ uống pha chế từ chanh như nước chanh leo, chanh muối, nước chanh tươi. Chàng blogger người Mỹ tự nhận "nghiện mê mệt nước chanh muối và thường xuyên uống mỗi khi lái xe". Trong khi đó, bố mẹ anh cũng tỏ ra ngạc nhiên với thức uống lạ miệng lần đầu họ thưởng thức.

Hai vị khách Tây lần đầu thưởng thức nước chanh muối của Việt Nam (Ảnh cắt từ clip)

"Nó có vị hơi mặn nhưng dần lại xuất hiện vị ngọt hậu. Hương vị thật sự rất độc đáo. Ba nghĩ khó tìm được món nào có hương vị tương tự như thế khi ở Mỹ", bố của Dustin nhận xét.

Được biết, trong thời gian du lịch Việt Nam, bố mẹ Dustin còn được con trai đưa đi thưởng thức nhiều đặc sản nức tiếng khác như phở, cơm tấm, bánh mì chảo, mỳ Quảng, bún chả nem Hà Nội,… hay nếm thử cả những món ăn vốn khiến khách nước ngoài dè chừng như trứng vịt lộn, sầu riêng.

Theo Vietnamnet