Khai giảng lớp phổ cập bơi và tặng quà cho gia đình chính sách, học sinh nghèo, người nghèo xã Vĩnh Lợi

05/08/2020 - 18:51

 - Sáng 5-8, UBND xã, Xã đoàn Vĩnh Lợi, Huyện đoàn Châu Thành cùng sinh viên mùa hè xanh Đoàn trường Đại học Tôn Đức Thắng (TP. Hồ Chí Minh) khai giảng lớp phổ cập bơi phòng, chống tai nạn thương tích và đuối nước cho học sinh, trẻ em xã Vĩnh Lợi (Châu Thành).

Trao quà cho học sinh nghèo xã Vĩnh Lợi, huyện Châu Thành

Phó Chủ tịch UBND xã Vĩnh Lợi Nguyễn Việt Liền cho biết, năm 2020 xã tổ chức phổ cập bơi cho 200 học sinh. Đây là một trong những hoạt động hưởng ứng Tháng hành động vì trẻ em và Chiến dịch phòng, chống đuối nước huyện Châu Thành năm 2020; giảm bớt tai nạn cho trẻ em tại các vùng gần sông, rạch, lũ lụt; trang bị cho các em học sinh, trẻ em kiến thức môn bơi lội, góp phần nâng cao sức khỏe cho học sinh, trẻ em.

Sau lễ khai giảng lớp phổ cập bơi, sinh viên mùa hè xanh Đoàn trường Đại học Tôn Đức Thắng, Huyện đoàn Châu Thành và Xã đoàn Vĩnh Lợi tặng 265 phần quà cho các em học sinh nghèo, 20 phần quà cho người nghèo và 10 phần quà cho gia đình chính sách xã Vĩnh Lợi. Tổng trị giá các hoạt động 88.500.000 đồng do Trường Đại học Tôn Đức Thắng hỗ trợ.

Tin, ảnh: THANH HÙNG